Một nhân viên pha chế rượu làm việc trong một câu lạc bộ tại bang Ohio đã bị kết tội âm mưu ám sát Chủ tịch Hạ viện Mỹ John Boehner bằng cách hạ độc đồ uống.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Nhân viên pha chế Michael Hoyt từng phục vụ ông John Boehner một vài lần tại câu lạc bộ địa phương Golf Wetherington, thị trấn West Chester, bang Ohio, nơi ông Boehner là thành viên. 

Theo hồ sơ từ tòa án, vào ngày 29/10/2014, Hoyt gọi 911, nói tên của mình và đề nghị chuyển lời xin lỗi đến cha của mình. Sau đó, Hoyt cho biết đã mất việc và không có đủ thời gian để hạ độc thức uống của ông Boehner. 

{keywords}
Chủ tịch Hạ viện Mỹ John Boehner. (Ảnh: Reuters)

Cựu nhân viên pha chế nói với cảnh sát rằng mình là "Chúa Jesu", phải giết Chủ tịch Hạ viện bởi ông là “quỷ dữ” và hạ nghị sỹ này “phải chịu trách nhiệm cho sự bùng phát của đại dịch Ebola”.

Trước khi bị cảnh sát thẩm vấn, Hoyt đã gửi cho vợ ông Boehner một bức thư điện tử, trong đó có nói: “Nếu tôi có ý định làm hại ngài Boehner thì tôi đã có thể hạ độc rượu của ngài ấy tại Wetherington rất nhiều lần rồi”.

Ngoài ra, Hoyt còn tiết lộ với cảnh sát mình sở hữu súng và dự định bắn ông Boehner. Được biết Hoyt có tiền sử bị bệnh tâm thần khoảng 2 năm trước và hiện đã dừng uống thuốc. Luật sư của Hoyt đã yêu cầu được giám định sức khỏe tâm thần trong trường hợp anh ta không đủ minh mẫn và làm chủ được hành vi.

Lan Phương