Thương vụ tỷ USD
 
Theo CBS, Estée Lauder mua lại công ty thời trang Tom Ford. Thương vụ trị giá 2,8 tỷ USD và hoàn tất trong tuần này. Estée Lauder là công ty mỹ phẩm, sở hữu nhiều thương hiệu khác như MAC và Clinique.
 
Estée Laude là chủ sở hữu duy nhất của thương hiệu Tom Ford và tất cả tài sản trí tuệ liên quan. Theo Forbes, nhà thiết kế Tom Ford ra đi với số tiền ước tính 1,1 tỷ USD.
 
Đối với hãng thời trang, Ford, 61 tuổi, tiếp tục giữ vai trò là giám đốc sáng tạo của thương hiệu đến năm 2023. Chủ tịch của Tom Ford International, Domenico De Sole giữ vai trò cố vấn đến năm 2023.
 
Ông Ford bày tỏ niềm hạnh phúc với thương vụ mua này. Estée Lauder là một đối tác lớn. Ông tin tưởng, Estée Lauder tiếp tục phát triển Tom Ford trở thành thương hiệu xa xỉ, cung cấp các sản phẩm thời trang và kính mắt chất lượng tốt nhất.
 
“Tôi không thể hạnh phúc hơn với thương vụ này vì Estée Lauder Companies là ngôi nhà lý tưởng cho thương hiệu của tôi. Họ đã là một đối tác tuyệt vời từ ngày đầu tiên tôi thành lập công ty”, ông nói.

Tom Ford trở thành nhà thiết kế, sáng tạo và tỷ phú. (Ảnh:CBS)


 Tỷ phú thời trang
 
Tom Ford sinh ra ở Mỹ, học lịch sử nghệ thuật và học kiến ​​trúc. Ông Ford từng làm việc tại văn phòng báo chí của hãng thời trang cao cấp Chloé ở Pháp. 
 
Năm 1990, Tom Ford chuyển đến Milan để gia nhập Gucci với tư cách là nhà thiết kế. Ông trở thành giám đốc thiết kế và giám đốc sáng tạo của Gucci.
 
Năm 2000, Gucci mua lại Yves Saint Laurent và YSL Beaute, Tom Ford đảm nhận vị trí giám đốc sáng tạo của Yves Saint Laurent Rive Gauche và YSL Beaute, bên cạnh các nhiệm vụ tại Gucci. 
 
Trong thời gian giữ chức giám đốc sáng tạo của Gucci, công ty đã đạt doanh thu tăng trưởng 1.200% - gần 3 tỷ USD, theo Forbes. 
 
Năm 2004, Ford từ chức tại tập đoàn Gucci sau khi mua lại bởi Pinault Printemps. Ông Ford quyết định nghỉ việc và thành lập nhãn hiệu riêng của mình. 
 
Tom Ford ra đời năm 2005. Tom Ford nổi tiếng với trang phục nam giới, có trụ sở chính và các cửa hàng tại các địa điểm như Milan, Tokyo, Las Vegas, Dubai,....
 
Sau khi bán thương hiệu thời trang cho Estée Lauder, Ford trở thành tỷ phú, theo Forbes. Ông nhận được khoảng 1,1 tỷ USD tiền mặt từ việc bán, sau khi trừ các khoản thuế ước tính. Theo hồ sơ khai thuế, ông sở hữu khoảng 64% công ty kể từ năm 2013.
 
Ford sở hữu hai ngôi nhà ở Los Angeles và New York, trị giá 65 triệu USD. Tổng giá trị tài sản ròng ước tính là 1,2 tỷ USD. 
 
Ông còn lập một công ty để làm phim và tự viết kịch bản, làm đạo diễn cho "A Single Man" năm 2009.