Ngày 16/5, trên mạng xã hội lan truyền bài viết chia sẻ trải nghiệm tệ của một vị khách tại quán cà phê nằm ở phường Thảo Điền, quận 2, TP Thủ Đức, TP.HCM.

Vị khách H.L. cho biết, ngày thứ 7 (13/5), cô và 3 người bạn tới quán. Hai người bạn của chị H.L. bị đau bụng nên không muốn gọi đồ uống. Một người bạn khác hỏi nhân viên có đồ uống không đường hay không.

Chị H.L. thừa nhận nhóm gọi nước khá chậm nhưng chưa quá 5 phút và tại thời điểm này cũng không có các khách hàng khác xếp hàng gọi đồ. Tuy nhiên, sau khi nhận hóa đơn, chị L. tá hỏa khi đọc được dòng ghi chú có kèm từ chửi thề, có ý trách nhóm gọi nước lâu.

"Tụi mình hỏi thì bạn nhân viên xin lỗi với lý do tâm trạng không được tốt", chị L. chia sẻ trong bài viết. Sau đó, nhóm khách chủ động liên hệ với quản lý và được người này giải thích đây không phải là lần đầu tiên bạn nhân viên bị phàn nàn. Vị quản lý khẳng định sẽ họp nội bộ rồi cho chị L. câu trả lời.

Tờ hóa đơn có lời chửi thề do vị khách chia sẻ

Tuy nhiên, do vẫn còn tức giận, nhóm của chị L. yêu cầu người quản lý xử lý vụ việc ngay. Lúc này, người quản lý đưa ra phương án hoàn tiền và cho biết sẽ thông báo kết quả làm việc với nhân viên vào tối cùng ngày. Tuy nhiên, dù tiền đã được hoàn trả nhưng chị L. vẫn bức xúc vì chưa nhận được thông tin xử lý nhân viên từ quản lý.

"Tất cả mọi thứ của quán không tệ chút nào, trừ thái độ phục vụ của nhân viên không chấp nhận được. Mình nói ra để những bạn khác khi tới đây không phải trải nghiệm tình trạng tương tự", chị L. chia sẻ trong bài viết.

Bài đăng này thu hút hàng nghìn lượt bình luận, tương tác trên mạng xã hội. Nhiều người bất bình trước cách hành xử của nữ nhân viên.

Theo tìm hiểu, quán cà phê được đề cập trong bài viết là Dalaland - một địa chỉ check-in yêu thích của nhiều bạn trẻ TP.HCM

Đây là một quán cà phê được nhiều bạn trẻ yêu thích (Ảnh: Dalaland)

Tối 16/5, trao đổi với phóng viên VietNamNet, đại diện quán cà phê này cho biết, họ đã nhận được thông tin góp ý từ khách hàng L. từ tối 15/5. Vị đại diện này đã lập tức liên hệ chị L. để xin lỗi. Vị này cũng khẳng định đã xử lý nghiêm khắc với nhân viên sai phạm.

Nói về việc quản lý quán xử lý chậm góp ý của khách hàng, vị đại diện giải thích: Khi nhận thấy hóa đơn có nội dung phản cảm, nhóm chị H.L. đã liên hệ với quản lý nhưng người này hiện không có mặt tại quán nên buộc phải trao đổi qua điện thoại. "Khách hàng muốn có hình thức xử lý bạn nhân viên này ngay. Tuy nhiên, quản lý có giải thích, bạn này là nhân viên toàn thời gian nên không đuổi tùy tiện được, phải trình sự việc lên giám sát quyết định. Sau đó, khách có phàn nàn và nói về việc các bạn đang đi review kèm lời nói: Chị quen tiktoker nhiều lắm. Em có muốn chị lên phốt hay không?", đại diện Dalaland cho biết.

Theo vị đại diện quán, tờ giấy khách hàng nhận được vốn là phiếu ghi đồ uống của nội bộ nhân viên. Đây không phải hoá đơn để đưa tới thực khách. “Bản thân tôi cũng chưa biết tại sao tờ phiếu ghi đồ này được đưa tới tay khách hàng”, vị này cho biết.

Vị này khẳng định, quán cà phê đã xử lý hoàn tiền cho khách hàng và nhiều lần gửi lời xin lỗi. Chủ quán cho biết thêm, quán đang trong quá trình sang nhượng nên tâm lý một số nhân viên bị ảnh hưởng ít nhiều, gây ảnh hưởng tới trải nghiệm khách hàng.

"Mình thay mặt toàn bộ nhân viên Dalaland gửi lời xin lỗi đến bạn khách H.L. và nhóm bạn một lần nữa. Mong khách hàng và cộng đồng mạng thông cảm và bỏ qua cho Dalaland lần này", vị đại diện bày tỏ.