Ngày 5/11, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM cho biết đêm chung kết cuộc thi “Én vàng UMC” đã diễn ra thành công và tìm được người chiến thắng. Đây là cuộc thi được khởi động từ cuối tháng 8 với hơn 30 thí sinh tham gia sơ khảo, mục tiêu là giúp nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho nhân viên y tế.

Đại diện bệnh viện cho hay trong môi trường y tế, giao tiếp là vấn đề rất quan trọng. Người bệnh mang trong mình nỗi đau về thể chất và tinh thần. Khi kỹ năng giao tiếp tốt, nhân viên y tế sẽ kết nối, thấu hiểu và tạo dựng niềm tin cho người bệnh. Với đồng nghiệp, giao tiếp tốt giúp quá trình phối hợp nhịp nhàng, chuyên nghiệp và hiệu quả.

Đêm chung kết "Én vàng UMC" diễn ra vào đêm 4/11 với 12 thí sinh là các bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên của Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM. Người đạt giải cao nhất (Én vàng) là chị Vũ Thị Thanh Hằng, Phòng Điều dưỡng.

theo doi chung ket en vang umc cong dong hieu them ve cong viec cua nguoi lam nganh y 2 censored.jpg
Nhân viên y tế thử nghiệm vai trò người dẫn chương trình. Ảnh: BVCC. 

Các thí sinh trải qua nhiều vòng thi và khoá đào tạo kỹ năng. Thay vì khoác áo blouse trắng hay đồng phục của khoa phòng chuyên môn, nhân viên y tế đã xuất hiện như những người dẫn chương trình chuyên nghiệp, gây bất ngờ cho đồng nghiệp cũng như các bệnh nhân. Đồng thời, các thí sinh chia sẻ nhiều câu chuyện nghề xúc động và kinh nghiệm quý giá trong thời gian chăm sóc, điều trị người bệnh.

Phó giáo sư, Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Hoàng Bắc, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM bày tỏ qua chương trình, các thí sinh sẽ áp dụng kiến thức vào công việc chăm sóc người bệnh, giao tiếp với đồng nghiệp, đối tác và truyền lửa cho các thế hệ tiếp nối. 

Chương trình "Én vàng UMC" nằm trong chuỗi hoạt động hướng đến kỷ niệm 30 năm thành lập Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM.