Tờ Thaiger của Thái Lan đưa tin, vụ việc xảy ra vào khoảng 12h30 (giờ địa phương) ngày 8/7 tại huyện Sattahip, tỉnh Chonburi. Hôm đó, nhà bà Sa-ngiam Kukkong, 82 tuổi, xảy ra sự cố về điện. Bà đã gọi một thợ điện tên là Somsak Kaerattana, 61 tuổi đến nhà để xử lý giúp.

Khi đang loay hoay với những sợi dây trên mái nhà, ông Somsak vô tình chạm vào một máng xối kim loại bị nhiễm điện.

Hình ảnh được camera ghi lại cho thấy, nạn nhân co giật trên chiếc thang gấp, không thể nhấc tay khỏi máng xối, nên đã hét lên cầu cứu khiến bà Sa-ngiam lao nhanh từ trong nhà ra.

Ngay lập tức, cụ bà dùng một sợi dây quàng vào một bên chân của ông Somsak rồi từ từ kéo nạn nhân xuống, tách khỏi nguồn điện.

Tiếp đó, bà Sa-ngiam tiến hành sơ cứu nhanh. Trao đổi với Kênh 3, cụ bà 82 tuổi cho biết đã học được kỹ thuật cứu sống nạn nhân bị điện giật từ các video trên YouTube. 

Bà cho biết: "Tôi tình cờ xem được một video, hướng dẫn sơ cứu một người bất tỉnh. Tôi nghĩ rằng nó có thể giúp được Somsak và nó thực sự hữu ích".

Đội cứu hộ địa phương thuộc Tổ chức Sawang Rojhanadham cho biết, họ nhận được tin báo vào khoảng 13h30. Khi đó, ông Somsak vẫn tỉnh táo nhưng rất yếu và đang nằm trên một chiếc ghế dài bằng gỗ ở hiên nhà.

Ông Somsak lập tức được lực lượng cứu hộ đưa đến bệnh viện và đã qua cơn nguy kịch.

Đoạn video ghi lại diễn biến sự việc sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã thu hút gần 2 triệu lượt xem, hơn 100 nghìn lượt thích và vô số bình luận.

Đa số người dùng mạng đều bày tỏ sự ngưỡng mộ trước sức khỏe, sự minh mẫn và nhanh trí tuyệt vời của bà Sa-ngiam.