Sputnik dẫn lời Cục Khí tượng Nhật Bản cho biết, một trận động đất với cường độ khoảng 5,2 độ Richter đã xảy ra lúc 16h30 ngày 14/2 (giờ địa phương) với tâm chấn nằm ở độ sâu 50km dưới mặt biển gần tỉnh Fukushima của nước này.

{keywords}
Sạt lở đất do trận động đất hôm 13/2 gây ra tại thành phố Nihonmatsu, Nhật Bản. Ảnh: AP

Hiện chưa có báo cáo sơ bộ thiệt hại về người và tài sản gây ra bởi trận động đất nói trên.

Trước đó vào ngày 13/2, một trận động đất mạnh khoảng 7,3 độ Richter cũng đã xảy ra ngoài khơi tỉnh Fukushima, khiến nhiều thành phố ở bờ biển phía đông Nhật Bản rung chuyển dữ dội.

Phát ngôn viên Cục Khí tượng Nhật Bản Noriko Kamaya sau đó cho biết, trận động đất xảy ra hôm 13/2 có thể được coi là dư chấn của trận động đất năm 2011. Tuy nhiên, trận động đất này không có khả năng gây ra sóng thần do tâm chấn nằm ở độ sâu 55km dưới mặt nước biển.

Tuấn Trần

Hình ảnh hậu quả trận động đất ở phía đông Nhật Bản

Hình ảnh hậu quả trận động đất ở phía đông Nhật Bản

Trận động đất mạnh 7,3 độ Richter xảy ra ngoài khơi tỉnh Fukushima, Nhật Bản hôm 13/2 đã gây nhiều thiệt hại nặng nề đối với người dân địa phương.

Động đất rung chuyển phía đông Nhật Bản

Động đất rung chuyển phía đông Nhật Bản

Một trận động đất mạnh khoảng 7 độ Richter vừa tấn công ngoài khơi tỉnh Fukushima của Nhật Bản, khiến các thành phố ở bờ biển phía đông nước này rung chuyển dữ dội và gây lo ngại về nguy cơ xảy ra sóng thần.