lễ hội khỏa thân.jpg
Ảnh: Independent

Theo Independent, một nhóm phụ nữ địa phương ở Inazawa, tỉnh Aichi ở Nhật Bản sẽ tham gia lễ hội hàng năm mang tên Hadaka Matsuri (đàn ông khỏa thân), được tổ chức vào tháng 2 tại đền Konomiya. 

Khi tham gia lễ hội, phụ nữ vẫn mặc quần áo đầy đủ và tránh các cuộc đụng độ bạo lực truyền thống của những người đàn ông gần như khỏa thân, chỉ mặc khố. Phụ nữ sẽ tham gia nghi lễ Naoizasa, vốn yêu cầu họ mang cỏ tre được bọc trong vải vào khuôn viên đền thờ. 

Đàn ông thường mặc quần áo tối giản, gồm khố của Nhật Bản và một đôi tất trắng khi dự hội. Lễ hội Hadaka Matsuri được tổ chức để chào mừng mùa màng bội thu, sự thịnh vượng và màu mỡ, thường bắt đầu lúc 3h20 chiều theo giờ địa phương. 

Tờ Mainichi đưa tin, đây là lần đầu tiên một nhóm khoảng 40 phụ nữ địa phương sẽ tham gia sự kiện cổ xưa này. Năm 2023, do dịch bệnh, lễ dâng cỏ tre được tiến hành theo 2 hình thức, bán khỏa thân và mặc quần áo. Với phiên bản năm 2024, nhóm phụ nữ dâng cỏ tre vào thời điểm khác với nam giới. 

Khoảng 10.000 người dự kiến tham gia lễ hội trên. 

Ông Mitsugu Katayama, một thành viên ủy ban tổ chức lễ hội nói: "Chúng tôi không thể tổ chức lễ hội trong suốt 3 năm qua vì đại dịch COVID-19. Trong khoảng thời gian này, chúng tôi nhận được rất nhiều yêu cầu cho phụ nữ tham gia". 

Trong lễ hội, những nam giới bán khỏa thân sẽ cố giành lấy một trong số hai thanh gỗ shingi dài 20cm được đạo sĩ ném vào đám đông. Những người nào chụp được cây gậy sẽ may mắn cả năm.