Song song với hoạt động sản xuất điện năng cùng các phong trào bảo vệ môi trường, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, đảm bảo an ninh trật tự, công tác an sinh xã hội và phúc lợi xã hội..., hằng năm, phong trào hiếu máu tình nguyện hưởng ứng Tuần lễ Hồng EVN lần thứ VIII với thông điệp "Vạn trái tim một tấm lòng" cũng được ban lãnh đạo Công ty Nhiệt điện Uông Bí đặc biệt quan tâm.

Sau thời gian dịch bệnh Covid-19 kéo dài, sự gia tăng của các tình huống cấp cứu bất ngờ khiến cho ngân hàng máu tại các bệnh viện ngày càng khan hiếm, đặc biệt là những nhóm máu hiếm, nếu không bổ sung nguồn dự trữ cho ngân hàng máu, nhiều bệnh nhân sẽ rơi vào tình trạng nguy cấp, có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Lãnh đạo Công đoàn công ty trực tiếp động viên nhân viên hiến máu

Trước tình trạng trên, hưởng ứng thiết thực “Tuần lễ hồng EVN lần thứ VIII” là hoạt động thường niên mang ý nghĩa nhân văn, tôn vinh và phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của cán bộ công nhân viên Công ty Nhiệt điện Uông Bí. Từ đó, sáng ngày 20/12/2022, tại Công ty Nhiệt điện Uông Bí, CBCNV công ty đến đăng ký tham gia hiến máu nhân đạo như ngày hội của những tấm lòng nhân ái với tổng số 140 người, trong số đó có nhiều CBCNV đã tham gia hiến máu lần thứ 4, có người đã tham gia tới lần thứ 11. Kết quả sau đợt hiến máu nhân đạo đã thu được 153 đơn vị máu và được chuyển về ngân hàng máu của Bệnh viện Việt Nam- Thụy Điển.

 Chị Dương Thị Thu Hằng - nhân viên Phòng Hành chính và Lao động Nhiệt điện Uông Bí tham gia hiến máu

Tham gia hiến máu, chị Dương Thị Thu Hằng - nhân viên Phòng Hành chính và Lao động công ty cho biết: “Đây đã là lần thứ 8 tham gia hiến máu nhân đạo tại công ty. Lần đầu còn chút băn khoăn, lo lắng, hồi hộp nhưng những lần sau không còn lo lắng nữa mà háo hức vì được làm việc nghĩa, được góp một phần nhỏ bé để góp phần cứu sống tính mạng con người, sau khi hiến máu cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc vì biết rằng ở đâu đó trong cuộc đời này, dòng máu của mình đang được hòa chung vào sự sống, vào nhịp thở của ai đó để họ có thêm nguồn năng lượng”. 

Chị Hằng cũng cho biết thêm, sau khi hiến máu, cơ thể khỏe mạnh bình thường, chị sẽ tích cực tuyên truyền đến người thân, bạn bè, đồng nghiệp tham gia hoạt động ý nghĩa này và tiếp tục tham gia hiến máu khi có điều kiện.

 Quang cảnh buổi hiến máu nhân đạo

Quốc Tuấn