Năm nay, 46.270 nhân viên đến từ 622 doanh nghiệp tại Việt Nam đã tham gia cuộc khảo sát đánh giá mức độ gắn kết của nhân viên với môi trường làm việc. Mô hình đánh giá mức độ gắn kết tổng thể (Total Engagement Assessment Model - T.E.A.M) là khảo sát nhân viên có quy mô lớn hàng đầu Châu Á, cho thấy các doanh nghiệp đã và đang có những bước tiến trong việc thúc đẩy văn hóa doanh nghiệp đa dạng và hòa nhập, tạo cơ hội bình đẳng cho mọi nhân viên ở mọi cấp bậc.Kết quả từ cuộc khảo sát cho thấy các chính sách được nhân viên đánh giá cao nhất tại Việt Nam gồm: chính sách khuyến khích và thúc đẩy sự phát triển nghề nghiệp của nhân viên thông qua việc trau dồi và học thêm các kỹ năng và chứng chỉ chuyên môn bổ trợ cho công việc; sẵn sàng hỗ trợ đồng nghiệp khi có các vấn đề cần giải quyết; và chủ động sắp xếp công việc linh hoạt.

Ngoài ra, kết quả khảo sát cũng chỉ ra vấn đề lớn nhất mà nhân viên hiện phải đối mặt đó là vấn đề thiếu thời gian để hoàn thành các công việc được giao. Điều này càng thể hiện rõ hơn khi các nhân viên phải làm việc tại nhà khiến năng suất và hiệu quả công việc bị chậm lại.

 Đại diện Microsoft Việt Nam tại lễ trao giải

Năm 2022 đánh dấu chặng đường 5 năm giải thưởng HR Asia - Nơi làm việc tốt nhất Châu Á có mặt tại Việt Nam. Trên chặng đường vừa qua, đã có 6 doanh nghiệp xuất sắc khi 5 năm liên tiếp ghi danh vào danh sách các doanh nghiệp đạt được giải thưởng danh giá này và được trao tặng phiên bản vàng của chiếc cúp ‘Harmonia’ cho năm 2022. Các công ty này gồm có Deloitte Việt Nam, Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank), Olam Việt Nam, Prudential Việt Nam, Ngân hàng Standard Chartered Bank (Việt Nam), Công ty TNHH Wipro Consumer Care Việt Nam.

 Đại diện Deloitte Việt Nam tại lễ trao giải

Ông William Ng - Tổng biên tập Tạp chí Nhân sự Châu Á - HR Asia chia sẻ: “Đại dịch đã đặt ra những yêu cầu rất đặc biệt đối với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp. Đối với một số doanh nghiệp, trong kế hoạch phát triển ngắn hạn, đầu tư vào sự gắn kết của nhân viên đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Khi mức độ gắn kết của nhân viên được nâng cao, nhân viên sẽ cảm thấy được hỗ trợ trong công việc và đổi lại, họ sẽ đóng góp vào các hoạt động kinh doanh chung, góp phần tăng trưởng cho doanh nghiệp ở giai đoạn phục hồi”.

 Các đại diện Kuehne+Nagel Việt Nam tại lễ trao giải

Danh sách các công ty đạt được giải thưởng HR Asia - Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2022:

HR Asia là tạp chí dành cho các chuyên gia Nhân sự cấp cao có số lượng ấn phẩm ban hành lớn bậc nhất châu Á với hơn 50.000 bản được phát hành cho mỗi số và hơn 200.000 độc giả. HR Asia - Nơi làm việc tốt nhất Châu Á là giải thưởng được tổ chức thường niên nhằm công nhận và vinh danh những doanh nghiệp có môi trường làm việc nổi bật tại châu Á. Giải thưởng đã có mặt trên 14 thị trường trên toàn khu vực với hơn 400.000 lượt tham gia khảo sát hàng năm nhằm đo lường mức độ gắn kết của nhân viên với môi trường làm việc.

Doãn Phong