Các nạn nhân đã bị cuốn trôi khi mực nước ngầm dâng cao nhanh trong trận mưa lớn ở Moscow vào ngày 20/8. Cơn mưa cũng đã gây ra tình trạng ngập úng tại một số khu vực ở thủ đô của Nga

Hãng thông tấn RIA Novosti dẫn lời nguồn tin cho hay, ban đầu có khoảng 20 người đăng ký tham gia chuyến tham quan sông Neglinnaya, con sông chảy trong các đường cống ngầm xuyên qua trung tâm thủ đô Moscow vào ngày 20/8. Do thời tiết xấu, hầu hết những người đăng ký đã hủy lịch trình, nhưng vẫn có 8 người đi thám hiểm. 

Chuyến tham quan cống ngầm ở Moscow, Nga biến thành thảm kịch khi có 3 người được xác định đã tử vong. Ảnh: Sputnik

Nhóm thám hiểm đã ở dưới cống vào thời điểm mưa lớn bắt đầu trút xuống, và họ đã không kịp thoát ra ngoài khi nước dâng cao. 

Vào tối ngày 20/8, thi thể một thiếu nữ (15 tuổi) đã được vớt lên từ sông Moscow. Tới sáng ngày 21/8, thi thể nam thiếu niên (17 tuổi) cũng được tìm thấy ở cùng khu vực, theo tờ Izvestia.

Nguồn tin của RIA-Novost cho biết thêm, thi thể một người đàn ông cũng được vớt lên từ trạm nước thải gần ga xe lửa Paveletsky của thủ đô Moscow vào sáng 21/8. Số phận của 5 nhà thám hiểm còn lại vẫn chưa thể xác định.  

Các nhà tổ chức tour du lịch trên sông Neglinnaya đưa ra mức giá phục vụ là 9.000 Rúp (khoảng 95 USD) cho mỗi du khách. 

Cơ quan thực thi pháp luật của Nga đã mở cuộc điều tra hình sự đối với công ty tổ chức chuyến tham quan biến thành thảm kịch. Hình phạt đối với cá nhân vi phạm có thể lên tới 10 năm tù giam.