“Tổng thư ký Liên Hợp Quốc rất đau buồn trước thông tin tai nạn của chuyến bay MU5735 của Hãng hàng không China Eastern, và chúng tôi muốn gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân, cũng như chính phủ và nhân dân Trung Quốc”, trang Sina dẫn bài đăng trên mạng xã hội của phát ngôn viên Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Stephane Dujarric viết rạng sáng nay (22/3).

{keywords}
Hiện trường vụ máy bay rơi

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đêm 21/3 cũng đã bày tỏ lời chia buồn trên mạng xã hội Twitter. “Tôi vô cùng sốc và buồn khi nghe tin chuyến bay MU5735 gặp nạn, với 132 người có mặt trên chiếc máy bay, ở tỉnh Quảng Tây của Trung Quốc. Chúng tôi gửi lời cầu nguyện tới các nạn nhân xấu số và người thân của họ”, ông Modi viết.

Trong khi đó, Thủ tướng Anh Boris Johnson cảm thấy thật “khủng khiếp” khi nghe thông tin về chuyến bay MU5735 của Hãng hàng không China Eastern. “Tâm trí tôi hướng về gia đình của những nạn nhân thiệt mạng trong thảm kịch này, cũng như các đội tìm kiếm đang miệt mài công tác cứu hộ”, ông Johnson viết trên Twitter đêm 21/3.

Thủ tướng Pakistan Imran Khan cùng ngày cũng đăng tải trên mạng xã hội lời chia buồn sâu sắc về vụ tai nạn. “Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới những người thiệt mạng trong vụ rơi máy bay chở khách ở Trung Quốc, cũng như tới gia đình các nạn nhân”, ông viết.

Ở một diễn biến khác, Giám đốc điều hành nhà sản xuất máy bay Boeing Dave Calhoun cho biết hãng này đã đề nghị “sự hỗ trợ toàn diện” trong cuộc điều tra nguyên nhân khiến chiếc máy bay Boeing 737-800 gặp nạn. “Sự thật là chúng tôi đang làm tất cả những gì có thể để hỗ trợ khách hàng và cuộc điều tra ở thời điểm khó khăn này”, ông Calhoun nói với tờ US News.

Xem tin quốc tế trên VietNamNet

Tuấn Trần

Không có người nước ngoài trong vụ rơi máy bay ở Trung Quốc

Không có người nước ngoài trong vụ rơi máy bay ở Trung Quốc

Trang CBS dẫn lời nhà chức trách hàng không Trung Quốc xác nhận, máy bay của hãng China Eastern chở 132 người, trong khi truyền thông địa phương nói không có hành khách nước ngoài.

Video cấp tập cứu hộ trong đêm vụ rơi máy bay ở Trung Quốc

Video cấp tập cứu hộ trong đêm vụ rơi máy bay ở Trung Quốc

Bất chấp đêm tối, lực lượng cứu hộ Trung Quốc vẫn có mặt ở hiện trường vụ rơi máy bay để tìm kiếm thi thể hay vật dụng của các nạn nhân xấu số.