{keywords}
Máy bay chở 132 người rơi ở Trung Quốc. Ảnh: Caixing

Không có dấu hiệu nào cho thấy có người sống sót trong vụ việc và thời tiết xấu đang làm chậm các nỗ lực cứu hộ, truyền thông Trung Quốc cho biết thêm.

Hãng China Eastern nói rằng, nguyên nhân của vụ tai nạn “vẫn đang được điều tra” và không cung cấp thêm bất cứ chi tiết nào. Tuy nhiên, hãng đã bày tỏ “"sự chia buồn sâu sắc tới những hành khách và thành viên phi hành đoàn đã thiệt mạng trong vụ máy bay rơi".

Theo một người dân địa phương, chiếc máy bay hoàn toàn vỡ vụn và những khoảng rừng gần đó bị cháy rụi do ngọn lửa bùng phát sau khi máy bay lao xuống sườn núi. 

Chiếc máy bay Boeing 737 gặp sự cố thuộc công ty con ở Vân Nam của hãng hàng không China Eastern và mới hoạt động hơn 6 năm rưỡi. Máy bay được bàn giao tháng 6/2015, có tổng cộng 162 ghế.

{keywords}
Công tác cứu hộ đang được tiến hành. Ảnh: CGTN

Hôm 21/1, chuyến bay mang số hiệu MU5735 của hãng China Eastern đã gặp nạn sau hơn một giờ cất cánh từ Côn Minh để đi Quảng Châu. Vị trí máy bay rơi được xác định tại khu vực rừng núi ở huyện Đằng, khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây.

Dữ liệu theo dõi chuyến bay từ trang FlightRadar 24 cho thấy, máy bay khởi hành từ sân bay quốc tế Trường Thủy Côn Minh, thành phố Côn Minh vào lúc 13h15 (giờ địa phương) để đi đến thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông. Giờ hạ cánh dự kiến là 15h07.

Khoảng 14h20, máy bay lao xuống khi đang ở độ cao gần 9.000m. Chỉ 2 phút 15 giây sau, máy bay giảm xuống còn hơn 2.700m. Trong 20 giây tiếp theo, độ cao cuối cùng được ghi nhận là gần 1.000m. Tới 14h21, máy bay mất liên lạc với hệ thống giám sát tại phía tây nam Ngô Châu.

Trong một thông cáo đưa ra sau đó, Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc xác nhận, trên chiếc máy bay xấu số có 123 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn. Trước đó, một số tờ báo nói rằng có tổng cộng 133 người trên khoang.

Dương Lâm

Video phút cuối thảm khốc của máy bay Trung Quốc bị rơi

Video phút cuối thảm khốc của máy bay Trung Quốc bị rơi

Một video được máy quay an ninh ghi lại cho thấy, chiếc Boeing 737 chở 132 người của hãng hàng không China Eastern lao thẳng xuống đất trong khoảnh khắc cuối cùng.