Trao đổi với VietNamNet, ông Huỳnh Thanh Phú, Hiệu trưởng Trường THPT Bùi Thị Xuân (Quận 1), cho hay, nhà trường dự kiến tổ chức cho học sinh đi xem phim "Đất rừng phương Nam" vào ngày nghỉ cuối tuần. Giá vé nhà trường hợp đồng với rạp là 60.000 đồng/vé. Tuy nhiên, hiện tại nội dung phim đang gây tranh cãi, do vậy nhà trường tạm dừng việc này. 

Hiệu trưởng Trường THPT Bùi Thị Xuân cho biết thêm, không chỉ khi phim “Đất rừng phương Nam”, hàng năm, trường đều tổ chức cho học sinh đi xem kịch, cải lương và các bộ phim khác. Học sinh của trường đã từng đi xem phim "Mắt Biếc", "Bà chúa Tuyết", vở cải lương "Trăm năm nguồn cội", kịch nói "Yêu là thoát tội"…

“Tôi đã đi xem phim "Đất rừng phương Nam" và thấy nội dung của phim lành mạnh, có tính giáo dục, tính văn học, quảng bá hình ảnh con người, đất nước Việt Nam, cho học sinh thấy một giai đoạn đời sống của người dân Nam Bộ. Ngoài ra, xem phim là một cách để học sinh giải trí và phía nhà trường cũng cần có những buổi sinh hoạt tập thể để kết nối các em, phù hợp với chương trình giáo dục 2018. Mặt khác, nhà trường hợp đồng được giá rẻ nên muốn tổ chức cho các em đi xem”- ông Phú nói.

Đồng thời, Hiệu trưởng Trường THPT Bùi Thị Xuân cho rằng phim “Đất rừng phương Nam” đã được Bộ Văn hoá thể thao và Du lịch cấp phép công chiếu có nghĩa là tính hợp pháp, nội dung, hình thức đều đảm bảo. Tuy nhiên, do nội dung phim đang có nhiều ý kiến trái chiều, vì vậy nhà trường tạm dừng việc tổ chức, chờ ý kiến cuối cùng của cơ quan chức năng.

Cùng với Trường THPT Bùi Thị Xuân, Trường THPT Thanh Đa (quận Bình Thạnh) cũng tạm dừng việc tổ chức cho học sinh đi xem phim “Đất rừng phương Nam”. 

Trao đổi với VietNamNet, ông Lê Hữu Hân, Hiệu trưởng nhà trường, thông tin trước đó, ông có phê duyệt kế hoạch cho tổ Ngữ Văn tổ chức cho học sinh xem phim này vào chiều 28/10. Phía rạp báo giá cho học sinh 95.000 đồng/em. Hiện nội dung của phim đang gây tranh cãi, Bộ Văn hoá thể thao và Du lịch đang thẩm định lại nên nhà trường dừng việc này. 

Trước đó, Trường THCS Đồng Khởi (Quận 1) cũng có thư ngỏ đề nghị cho học sinh tham gia hoạt động trải nghiệm xem phim trên với kinh phí 80.000 đồng/em. Vì mục đích làm đa dạng hóa hoạt động trải nghiệm nên bà đã đồng ý việc này. Tuy nhiên sau khi nhà trường nắm bắt tình hình dư luận phản hồi đa chiều về bộ phim nên trường đã thu hồi toàn bộ thư ngỏ. Đồng thời, Trường THCS Đồng Khởi đã dừng hoạt động trải nghiệm.