Ngày 5/11, Quảng Ninh ghi nhận thêm 20 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng tại hai ổ dịch TX Đông Triều và TP Uông Bí. Hiện xã Hồng Thái Đông tại TX Đông Triều đang là “vùng đỏ” của Quảng Ninh.

Trong số 20 F0 ghi nhận, có 5 học sinh đều ở TX Đông Triều, trong đó Trường Tiểu học Hồng Thái Tây có 4 học sinh, Trường Mầm non Hoa Phượng có 1 học sinh. Sau khi truy vết phát hiện các F1 tại 3 địa phương TP Uông Bí, TX Đông Triều và TX Quảng Yên.

{keywords}
Lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm tại TX Đông Triều

Do đó, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch trong nhà trường, toàn bộ trẻ mầm non ở TP Uông Bí và 3 xã Hồng Thái Đông, Hồng Thái Tây, Hoàng Quế (TX Đông Triều) đã nghỉ học.

Đối với học sinh phổ thông, học viên, sinh viên (TP Uông Bí) và học sinh Tiểu học, Trung học Cơ sở của 3 xã Hồng Thái Đông, Hồng Thái Tây, Hoàng Quế (TX Đông Triều) chuyển từ học trực tiếp sang học trực tuyến.

Các địa phương, Uông Bí, Quảng Yên, Đông Triều đang tiến hành truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan đến F0, đồng thời tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm diện rộng để phát hiện sớm F0, khoanh vùng, dập dịch. Đồng thời huy động cán bộ y tế tại một số cơ sở y tế trong tỉnh hỗ trợ tham gia lấy mẫu xét nghiệm diện rộng, truy vết nguồn lây.

Phạm Công

Nhiều giáo viên, học sinh không đeo khẩu trang, Quảng Ninh phê bình Sở Giáo dục

Nhiều giáo viên, học sinh không đeo khẩu trang, Quảng Ninh phê bình Sở Giáo dục

Sở giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh vừa bị phê bình sau khi lực lượng chức năng tỉnh kiểm tra đột xuất camera phát hiện có nhiều học sinh, giáo viên của 20 trường học không đeo khẩu trang.