Ngày 7/6, VFF và FPT Play chính thức hợp tác tổng thể và công bố thương quyền truyền hình các trận đấu có sự tham gia của đội tuyển Quốc gia trong 4 năm, từ 2023 đến 2027.

Theo đó, tất cả trận đấu quốc tế có ĐTQG tham dự và thi đấu, được tổ chức trong lãnh thổ Việt Nam, mà thương quyền truyền hình thuộc sở hữu của VFF, sẽ được FPT Play thực hiện sản xuất và tường thuật trực tiếp trên các hạ tầng: mặt đất, cáp, vệ tinh, IPTV, Internet, di động, trình chiếu công cộng và khai thác trên mạng xã hội…

Các trận đấu trên sân nhà của tuyển Việt Nam được phát sóng trực tiếp trên nhiều nền tảng

"Với nhiều trận đấu sẽ được tổ chức tại Việt Nam mỗi năm, khán giả trong nước sẽ có cơ hội theo dõi các trận đấu của đội U22, U23, Olympic và ĐTQG  trong 4 năm liên tục từ 2023 đến 2027 trên FPT Play cũng như trên các kênh truyền hình và nền tảng ứng dụng khác", Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi cho biết.

Trong khi đó, đại diện của FPT Play cũng cho biết, đơn vị sẵn sàng đàm phán, nỗ lực tạo mọi điều kiện chia sẻ quyền lợi liên quan đến bản quyền các trận đấu có sự tham gia của ĐTQG Việt Nam đến tất cả các đơn vị truyền thông trong cả nước.

Trước mắt, VFF xác nhận với FPT Play các trận đấu trong khuôn khổ hợp tác năm đầu tiên. Ngay trong tháng 6, đối tác của VFF sẽ truyền hình trực tiếp trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam và Hong Kong (Trung Quốc) trên SVĐ Lạch Tray, Hải Phòng ngày 15/6 và  trận đấu giữa tuyển Việt Nam với Syria ở SVĐ Thiên Trường, Nam Định ngày 20/6.

Tiếp đó, trong tháng 9, 3 trận đấu của U23 Việt Nam thuộc vòng loại U23 châu Á 2024 cũng sẽ được FPT Play gửi đến người hâm mộ trên tất cả các nền tảng của đơn vị.