Người phụ nữ mới chỉ học hết lớp 6 chẳng biết dùng lời lẽ nào để diễn tả sự biết ơn đối với Báo VietNamNet và những người tài trợ đã giúp đỡ cho gia đình chị. Tổng số tiền bao gồm cả chi phí xây dựng căn nhà mà gia đình chị nhận được lên tới hơn 100 triệu đồng. Trong đó, bạn đọc ủng hộ qua tài khoản của Báo VietNamNet 21.385.000 đồng.

Trước đó, ngày 31/7/2020, Báo VietNamNet đăng tải bài viết “Người phụ nữ nghèo 20 năm gánh nợ cho cha” nhằm kêu gọi bạn đọc giúp đỡ gia đình trẻ hiếu thảo.

{keywords}
Căn nhà lá cũ xập xệ chẳng có gì đáng giá của gia đình chị Giang.
{keywords}
Hai đứa trẻ chăm chỉ, học giỏi có nguy cơ phải nghỉ học.

Chị Giang là con thứ 2 trong gia đình có 5 anh em. Người anh cả bị tật nguyền bẩm sinh nên từ nhỏ, chị đã phải phụ cha mẹ nhiều việc. Khi đang học lớp 6 thì cha chị bị tai nạn, chấn thương nghiêm trọng, phải nằm viện nhiều tháng ròng. Một mình mẹ chị lo không xuể, đành phải để con gái nghỉ học, ở nhà phụ chăm sóc anh em. Về sau chị còn phải đi làm để kiếm tiền trả nợ.

Suốt từ đó đến nay, kể cả khi đã lấy chồng, có con, chị vẫn phải đứng ra đỡ đần, lo liệu giúp mẹ. Số nợ từ ngày cha chị nằm viện, phải vay lãi nóng, đóng hụi, “lãi đẻ lãi, trả hoài không hết”. Dù vợ chồng chị đi làm cần mẫn từ sáng sớm đến tối mịt nhưng lương công nhân còm cõi, lại gặp dịch Covid, chẳng những nợ nần chồng chất mà đến 2 đứa con thơ của chị cũng phải chịu cảnh ăn đói, mặc rách, nguy cơ nghỉ học giữa chừng.

Thương xót hoàn cảnh, lại càng thương cho tấm lòng hiếu thảo của chị Giang, nhiều người sau khi đọc được bài chia sẻ của Báo VietNamNet đã thông qua tài khoản của Báo, hoặc gửi trực tiếp giúp đỡ gia đình chị.

Chị Cao Thủy, một người có tấm lòng thơm thảo đã đứng ra kêu gọi người thân, bạn bè cùng chung tay giúp đỡ để xây cho chị Giang một mái ấm tử tế, với mong mỏi hai đứa trẻ không còn phải thức giấc nửa đêm vì mưa dột. Hàng xóm cũng vui mừng chúc phúc cho gia đình chị Giang, nhiều người còn tới phụ giúp thợ xây nhà những lúc rảnh rỗi.

{keywords}
Ngoài số tiền do bạn đọc ủng hộ để trả nợ, gia đình chị Giang còn được hỗ trợ để xây căn nhà mới cao ráo, khang trang. (Ảnh: Cao Thủy)

Chị Giang xúc động, nước mắt lưng tròng: “Tôi xin chân thành cảm ơn Báo VietNamNet, cảm ơn các tấm lòng từ thiện đã giúp đỡ, động viên và thay đổi cuộc sống của gia đình chúng tôi. Sau khi nhận được tiền, vợ chồng tôi đã mang đi trả nợ. Chúng tôi xin hứa sẽ đi làm chăm chỉ để trả hết số nợ còn lại và sống thật tốt”.

Khánh Hòa

Cô gái 19 tuổi mắc căn bệnh hiếm, mới phát hiện ở VN và trên thế giới

Cô gái 19 tuổi mắc căn bệnh hiếm, mới phát hiện ở VN và trên thế giới

Chị Nhành đứng lấp ló trước cửa phòng bệnh, mắt đục ngầu. Chuyến này về quê, chị chẳng vay nổi 1 đồng. Gần 2 tháng con gái mắc căn bệnh hiếm, chỗ nào vay được chị đều đã hỏi cả. Giờ chỉ mong con chị được ban một phép màu.

Người phụ nữ nghèo 20 năm gánh nợ cho cha

Người phụ nữ nghèo 20 năm gánh nợ cho cha

Phải nghỉ học từ lớp 6 để chăm sóc người anh tật nguyền và 3 đứa em, chị Nguyễn Thị Chúc Giang khi ấy chỉ biết gắng để phụ mẹ. Hơn 20 năm sau, chị vẫn không thể thoát ra khỏi vòng luẩn quẩn nghèo khó.