Có lẽ, đây là cái Tết mang lại cho anh Vũ Anh Mừng (37 tuổi) rất nhiều cung bậc cảm xúc. Một chút gì đó đau đớn, u sầu vì cảnh tàn phế sau khi gặp phải tai nạn. Nhưng cũng có sự ấm áp, xúc động khi tình người lan toả giúp anh thoát khỏi cơn hoạn nạn.

{keywords}
 Bạn đọc báo VietNamNet giúp đỡ anh Vũ Văn Mừng số tiền hơn 49 triệu đồng

Gia đình anh Mừng vốn thuộc diện hộ rất khó khăn trên địa bàn xóm Giữa, thôn Mai Trai, xã Vạn Thắng, huyện Ba Vì, TP Hà Nội. Cũng vì cái nghèo, vợ chồng anh quyết định tha hương, đi làm thợ xây ở nhiều nơi. Thu nhập cũng chỉ vừa đủ trang trải sinh hoạt gia đình.

Đặc biệt, cuộc sống càng trở nên khó khăn hơn khi năm 2013 và 2015, vợ chồng anh đón thêm 2 thành viên mới chào đời. Thỉnh thoảng, anh phải gửi các con cho hai bên nội ngoại chăm sóc.

Tai họa bất ngờ xảy đến vào ngày 15/10/2021, khi đang thi công trên mái tầng 2 của một công trình trên địa bàn huyện Hoài Đức (Hà Nội), không may điện cao thế bị chập, bắn tia lửa điện vào thanh sắt trong tay anh Mừng. Không kịp tránh, anh bị điện giật mạnh.

Nghe tiếng mọi người hô hoán, vợ anh là chị Nguyễn Thị Hường vội vã chạy đến sơ cứu cho chồng, đưa anh vào Bệnh viện 108 rồi chuyển sang Viện Bỏng Quốc gia. Bác sĩ điều trị trực tiếp cho biết, anh Vũ Anh Mừng bị bỏng điện cao thế, tia lửa điện 39% (32%) độ 2, 3, 4, 5, thân, tứ chi, sinh dục. Anh phải trải qua ca phẫu thuật cắt 1/3 giữa cẳng tay trái và cẳng chân trái.

{keywords}
Trước đó anh Mừng bị bỏng nặng nhập viện trong tình trạng nguy kịch

Quá trình điều trị, chi phí tiền thuốc và giường bệnh mà gia đình phải chi trả lên đến 5 triệu đồng/ngày, trong khi vợ chồng anh hết sạch tiền, lại đang gánh khoản nợ hơn 40 triệu đồng vay mượn trước đó. Trong lúc lâm cảnh túng quẫn, bạn đọc Báo VietNamNet đã ra tay giúp đỡ kịp thời. Qua bài viết “Bị bỏng điện cao thế, người đàn ông nghèo chịu cảnh tàn phế”, các nhà hảo tâm đã ủng hộ anh Mừng số tiền 49.622.500 đồng. Nhờ vậy, chỉ sau một khoảng thời gian ngắn, người đàn ông bất hạnh ấy đã được xuất viện về nhà.

Trở lại cuộc sống gia đình sau một thời gian dài nằm viện, trong lòng anh Mừng ngổn ngang trăm mối. Bởi từ một người đàn ông trụ cột gánh vác kinh tế cả nhà giờ đây lại lâm vào cảnh tàn phế. Nhiều đêm không ngủ nổi, anh đau đáu với suy nghĩ trở thành gánh nặng cho vợ con. Nhưng khi biết quý trọng sinh mạng mình, anh bắt tay vào việc tập luyện di chuyển, tránh phải một chỗ khiến vợ con bớt khổ.

Thời điểm hiện tại, anh không cần phải đến bệnh viện kiểm tra nữa. Dẫu vậy, anh Mừng mất đi hoàn toàn sức lao động. Anh chỉ còn cách phụ giúp vợ con những công việc vặt trong nhà vì vẫn đang trong quá trình hồi phục thể trạng.

“Nhìn cảnh nhà nhà đi sắm Tết, mình cũng hơi chạnh lòng. Thế nhưng trong cái rủi cũng có chút may mắn là chúng tôi được bạn đọc báo giúp đỡ mới có thể khoẻ lại như ngày hôm nay. Tôi biết ơn vô cùng. Mong các nhà hảo tâm giữ gìn sức khoẻ để tiếp tục giúp đỡ những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như tôi", anh tâm sự.

Đây là một cái Tết buồn song trong lòng đôi vợ chồng nghèo ấy, họ vẫn ghi nhớ mãi những tấm chân tình mà bạn đọc báo VietNamNet dành tặng vào thời khắc khốn khó.

Phạm Bắc

Ba cháu nhỏ mồ côi cha ở Đà Nẵng được bạn đọc hỗ trợ

Ba cháu nhỏ mồ côi cha ở Đà Nẵng được bạn đọc hỗ trợ

Đại diện Báo VietNamNet vừa có mặt tại nhà 3 chị em cháu Phạm Thị Ngọc Tiên (11 tuổi, ngụ thôn Vân Dương 1, xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng), trao trực tiếp số tiền 21.008.300 do bạn đọc hỗ trợ.