{keywords}
Ông Trump. Ảnh: AP

Theo The Hill, các quảng cáo này nhằm tấn công ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden vì cam kết nâng thuế, tái tham gia thoả thuận hạt nhân với Iran nếu ông tái cử.

Uỷ ban hành động chính trị America First Action dành 5,5 triệu USD cho Pennsylvania, để các quảng cáo sẽ xuất hiện ở các khu chợ tại Pittsburgh và Philadelphia, 350.000USD cho việc gửi thư nhắm tới các cử tri phản đối nạo phá thai và là tín đồ Công giáo.

Khoảng 3 triệu USD được đưa về Wisconsin để chạy quảng cáo ở Milwaukee, Green Bay và La Crosse. Tại Florida, America First Action sẽ chi thêm 1 triệu US để phát quảng cáo tại chợ West Palm Beach. Cho tới giờ, uỷ ban hành động chính trị này đã chi hàng triệu đôla.

Quảng cáo đầu tiên có tên gọi “Sau giờ làm” sẽ được phát ở Philadelphia và nêu bật hình ảnh tầng lớp lao động uống bia tại quán bar, thảo luận về việc ông Biden sẽ tăng thuế đối với họ như thế nào. 

Quảng cáo thứ hai mang tên “Thảm hoạ Thuế”, với nội dung tấn công ông Biden vì ủng hộ những thoả thuận thương mại tồi và phản đối cắt giảm thuế cho các gia đình người Mỹ”. “Giữa đại dịch, Joe Biden ủng hộ tăng thuế với tất cả chúng ta”.

Quảng cáo thứ ba tấn công ông Biden vì cam kết tái tham gia thoả thuận hạt nhân với Iran.

Tính đến giờ, nhóm America First Action đã chi 116 triệu USD cho cuộc vận động ủng hộ Tổng thống Donald Trump. Uỷ ban này vẫn còn dự định chi 50 triệu cho quảng cáo từ giờ tới ngày bầu cử.

Hoài Linh

Covid-19 phủ mây đen lên tranh luận trực tiếp Trump - Biden

Covid-19 phủ mây đen lên tranh luận trực tiếp Trump - Biden

Hai cuộc tranh luận tiếp theo giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và ứng viên Dân chủ Joe Biden đang đứng trước tương lai bất trắc, khi hai bên đưa ra những đề xuất khác nhau.

Nhận tin vui sức khỏe, ông Trump vẫn bị Ủy ban tranh luận từ chối

Nhận tin vui sức khỏe, ông Trump vẫn bị Ủy ban tranh luận từ chối

Bác sĩ cho biết Tổng thống Donald Trump đã phản ứng tích cực với việc điều trị Covid-19. Tuy nhiên, Ủy ban Tranh luận tổng thống vẫn bác bỏ đề xuất của ông Trump.