Con đường hoa tường vi tại Tam Hiệp, Thanh Trì không chỉ đặc biệt bởi số lượng gốc cây lên tới 100 gốc, mà còn được sắp xếp vị trí trồng, cắt tỉa cẩn thận để tạo nên hiệu ứng ánh sáng đa dạng cho những bức ảnh. Chính điều này đã thu hút rất nhiều người, đặc biệt là các chị em ghé tới chụp ảnh, check-in. Cứ tới 3 tháng hè là con đường tường vi lại chật kín những bóng hồng. 

Ảnh: Xuân Minh

Ảnh: Phan Thị Phương Thảo

Ảnh: Xuân Minh

Mỗi ngày có khoảng từ 500-700 lượt khách ghé tới con đường tường vi. Trang phục được lựa chọn để "lên ảnh" nhiều nhất là những tà váy bồng bềnh tung bay với sắc màu nhã nhặn như trắng, hồng để tạo nên sự dịu dàng, nàng thơ cho những bức ảnh. 

Đường hoa tường vi với sự mong manh, ngọt ngào, tràn đầy sức sống, làm nền cho những bóng hồng xinh đẹp, dịu dàng thả dáng bên những chùm hoa.  Ảnh: NAG Letter

Ảnh: Phan Thị Phương Thảo
Ảnh: Nguyễn Thanh Luân

Ảnh: Nguyễn Thanh Luân

Bạn Đặng Thị Khánh Ly (Thanh Trì) cho biết, đây là năm thứ ba liên tiếp Ly chụp ảnh ở vườn tường vi. Dù năm nào cũng đến nhưng Khánh Ly vẫn rất yêu thích con đường này và luôn háo hức chờ đợi ngày được đến ngắm nhìn và chụp ảnh. Thậm chí có những năm Ly còn ghé tới vài lần để thực hiện nhiều bộ ảnh với trang phục khác nhau. 

Liên tiếp ba năm liền, Khánh Ly đều đến chụp ảnh với hoa tường vi. Ảnh: NAG Letter

Ông Đào Mạnh Hùng – chủ vườn hoa chia sẻ, chủ đề của con đường tường vi năm nay là tái hiện câu chuyện tình hoa tường vi mùa hạ. Dọc trên đường hoa được bố trí các tác phẩm nghệ thuật điêu khắc kể những câu chuyện tình của loài hoa mong manh này. Đây cũng là điểm mới khiến nhiều tâm hồn lãng mạn cảm thấy thích thú. 

So với mọi năm, hoa tường vi năm nay nở muộn hơn do mùa xuân kéo dài. Là giống cây chịu hạn thích nắng nên tường vi chỉ nở rực rỡ vào mùa hè, mùa hoa khoảng từ 2-3 tháng. 

Dưới ánh nắng vàng ươm, từng chùm hoa tường vi buông mình lơ thơ vừa rực rỡ vừa mềm mại, tình tứ. Tường vi có cánh màu hồng sậm mỏng manh, nhị vàng, mọc thành từng chùm hoa dày.

Ảnh: Thùy Chi