Chỉ vì sự thiếu trách nhiệm, chủ quan, phóng nhanh vượt ẩu của tài xế mà biết bao gia đình bỗng đâu phải chịu cảnh đau thương, tang tóc.

TIN BÀI KHÁC

Lái xe ngủ gật, thiêu rụi 10 người

Vụ tai nạn thảm khốc ở huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận vào ngày 7/11 khiến dư luận bàng hoàng. Xe container BKS 79N2133 do Trần Thanh Thiên (SN 1989, ngụ Khánh Hòa) điều khiển khi qua xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc đã tông thẳng vào một xe khách của hãng Hoàng Long rồi đâm tiếp vào xe khách BKS 17K-2934 chạy theo chiều ngược lại.

Tai nạn thảm khốc này khiến 8 người chết cháy tại chỗ, 2 người tử nạn trên đường đưa đến bệnh viện và 28 người bị thương. Trong số những người bị chết cháy có những nạn nhân chưa xác định được thi thể, một thi thể còn không thể nhận dạng được.
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc ở Bình Thuận (Ảnh: VietNamNet)
Theo nhận định ban đầu của Công an Bình Thuận, chỉ vì ngủ gật, không làm chủ được tay lái mà Trần Thanh Thiên đã để chiếc container phóng nhanh, lấn tuyến, đâm vào xe khách Hoàng Long rồi lao vào xe khách BKS 17K-2934. Điều đáng nói là Thiên mới 22 tuổi nhưng đã điều khiển xe container (quy định phải trên 24 tuổi và có bằng FC).

Tài xế chủ quan, 20 hành khách bị cuốn trôi

 
Hơn một năm đã qua nhưng ký ức về vụ xe khách mang BKS 48K-5868 bị lũ cuốn ở Hà Tĩnh vẫn còn đó với những mất mát khôn nguôi. Rạng sáng 17/10/2010, Trần Văn Trường (46 tuổi, quê Nam Định) chạy xe chở khách từ Đắk Nông đi Nam Định. Lúc 4 giờ ngày 18/10/2010, xe đến huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh. Lúc đó, đường bị ngập nước. Do chủ quan, cho rằng mình đã quen đường, có thể điều khiển phương tiện vượt lũ được nên Trường đã cho xe chạy qua. Đến Km 475+340 quốc lộ 1A, Trường đã điều khiển xe đi chệch khỏi mặt đường, khiến xe bị cuốn trôi ra sông Lam.
 
Bị cáo Trần Văn Trường trước vành móng ngựa. (Ảnh: VietNamNet)
Tại thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe có 38 người. Khi đó, Trường cùng một số người đã đập kính ô cửa sổ sau ghế lái chui ra ngoài, bám vào cột điện cao thế và được cứu sống. Tuy nhiên, hàng chục người khác trên xe không được may mắn như vậy. 19 người đã chết, một người mất tích.

Sáng 2/6, TAND huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã tuyên phạt Trường 7 năm tù giam về tội Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ. Tại phiên tòa, Trường tỏ ra vô cùng ân hận và mong muốn người nhà nạn nhân hãy mở lòng tha thứ cho những lỗi lầm của bị cáo.

Liên tiếp tai nạn do tài xế phóng nhanh, vượt ẩu

Có không ít các vụ tai nạn trong thời gian gần đây là do tài xế phóng nhanh vượt ẩu, mất lái...

Chiều 11/7, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra trên quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn xã Xuân Hòa, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai. Xe khách mang BKS 79D-7439, do Nguyễn Đăng Vinh (SN 1982) điều khiển khi đến đoạn đường trên đã bị chiếc xe tải BKS 54Z-6892, do Võ Tá Định (SN 1969) điều khiển tông phải. Hậu quả là 8 người ngồi trên xe khách bị thương nặng, hàng chục hành khách khác thoát chết trong gang tấc. Nguyên nhân tai nạn được xác định là do tài xế xe tải đã lấn sang làn đường bên trái và đâm vào xe khách.

Ngày 6/7, một vụ tai nạn thảm khốc đã xảy ra trên Quốc lộ 1A thuộc xã Cát Hanh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định. Chiếc xe khách BKS 77H-6529 do anh Thái Ngọc Vấn (30 tuổi, ở Bình Định) điều khiển đã vượt qua ô tô cùng chiều, lấn sang bên trái đường rồi tông vào xe tải 77K-8244 do anh Nguyễn Đình Nhất (28 tuổi) điều khiển. Hậu quả làm 15 người trên hai xe đều bị thương, trong đó có 3 người bị thương nặng...
Vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra ở huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh đã làm 2 người chết, 22 người bị thương (Ảnh: VietNamNet)
Trước đó, ngày 5/7, xe ôtô khách BKS 38H đã tông vào hông của chiếc xe đầu kéo chở xi măng đang đỗ bên đường tại Quốc lộ 1A, thuộc thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh. Vụ tai nạn khiến 2 người tử vong, 22 người khác bị thương phải nhập viện cấp cứu. Nguyên nhân được xác định là do tài xế xe khách chạy với tốc độ cao và cố vượt một xe khác nên đâm vào xe đầu kéo.

Vào khoảng 13h15' ngày 13/6, xe khách BKS 20K- 8331 do Nguyễn Minh Tuấn (SN 1964, trú TP. Thái Nguyên) điều khiển khi đến địa bàn thôn 1, xã Hải An, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa đã đâm vào xe container mang BKS 52L-2943. Tai nạn khiến 25 người đi trên xe khách và lái xe container bị thương. Nguyên nhân được xác định là do tài xế xe khách lấn phần đường rồi đâm vào xe container.

Giờ đây, tai nạn giao thông đang là nỗi sợ hãi, ám ảnh của tất cả những ai khi bước chân ra khỏi nhà. Để tránh những vụ tai nạn thương tâm không đáng có, điều cơ bản nhất vẫn phụ thuộc vào trách nhiệm của những người cầm lái.

Thu Hằng (Tổng hợp)