Như thể tài kinh doanh và lãnh đạo có gen, những cặp đôi anh em đại gia dưới đây khiến nhiều người phải trầm trồ thán phục.

Anh em bầu Đức

{keywords}

Ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) là đại gia Việt Nam sở hữu máy bay riêng, là một trong 29 người được Tạp chí Wall Street Journal của Mỹ bình chọn là “Doanh nhân có ảnh hưởng nhất tại khu vực Đông Nam Á”. Sở hữu khối tài sản khổng lồ và điều hành một trong những tập đoàn doanh nghiệp lớn nhất, bầu Đức - Chủ tịch HĐQT HAGL, hiện nắm giữ tới hơn 50% số cổ phiếu của doanh nghiệp này.


{keywords}

Gia đình ông Đoàn Nguyên Đức có 9 người nhưng anh em đại gia rất kín tiếng, duy chỉ có người em trai Đoàn Nguyên Thu là người sát cánh với bầu Đức nhất. Ông Thu là thành viên của HĐQT Hoàng Anh Gia Lai và giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc từ năm 2003. Gần đây, sau khi HAG lấn sang kinh doanh nông nghiệp thì ông Thu đảm nhận thêm vai trò thành viên HĐQT chủ chốt chỉ sau bầu Đức.

Anh em bầu Thụy (Nguyễn Đức Thụy)

{keywords}

Là chủ tịch tập đoàn ThaiGroup, bầu Thụy là một trong nhóm 100 doanh nhân đạt danh hiệu "Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2009". Công ty của bầu Thụy kinh doanh trong các lĩnh vực bất động sản, nghỉ dưỡng, bóng đá, xây dựng, sản xuất xi măng… Ở bất kỳ lĩnh vực nào, bầu Thụy cũng gây ấn tượng với kết quả kinh doanh của mình.

{keywords}

Anh trai bầu Thụy là ông Nguyễn Văn Thiện – Chủ tịch HĐQT công ty TNHH Xuân Thiện, thành viên của tập đoàn ThaiGroup. Công ty này hiện đang là công ty đầu đinh của ThaiGroup khi nó luôn đảm nhiệm những dự án khủng về thủy điện, xi măng. Ngoài ra, công ty còn kinh doanh mảng du lịch khách sạn với 2 khách sạn 5 sao 1000 phòng.

Anh em Trầm Bê

{keywords}

Ông Trầm Bê là người gốc Hoa, xuất hiện trong gia đình nghèo nhưng nhờ cần cù chính kiệm mà ông đã vươn lên thành top những đại gia giàu nhất Việt Nam. Rất kiệm lời và ít xuất hiện trên báo giới, chỉ biết ông là đại gia gỗ, bất động sản và tài chính ngân hàng. Hiện ông nắm giữ cổ phần nhiều nhất ở ngân hàng Phương Nam và Sacombank, công ty đá quý Phương Nam, bệnh viện tư Triều An…


{keywords}

Anh em nhà ông Trầm Bê không trực tiếp tham gia vào lĩnh vực ngân hàng và nông nghiệp như doanh nhân này nhưng họ góp mặt ban lãnh đạo của bệnh viện tư nhân Triều An đầy tâm huyết. Đó là ông Trầm Xê, hiện đang đảm nhiệm vị trí trưởng ban kiểm soát Bệnh viện Triều An từ nhiều năm nay.

Anh em đại gia bóng đèn và nhựa

{keywords}

Nhựa Rạng Đông là một thương hiệu lớn từ trước giải phóng và được ví như một con voi đang ngủ quên trên quá khứ. Tuy nhiên từ ngày ông Hồ Đức Lam từ ngày nắm quyền tập đoàn này thì kết quả kinh doanh đã thay đổi rõ rệt, lợi nhuận của Nhựa Rạng Đông tăng vọt liên tục qua các năm. Theo đà đó thì ông cũng trở thành một đại gia mới được ghi tên trong ngành sản xuất nhựa.


{keywords}

Ít hơn anh trai mình 9 tuổi, ông Hồ Quỳnh Hưng trở thành Giám đốc Công ty Đầu tư và thương mại Điện Quang (công ty con của CTCP Bóng đèn Điện Quang) ở tuổi 36. Sau đó 3 năm, vào năm 2010 ông Hưng đã trở thành Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCP Bóng đèn Điện Quang. Sản phẩm bóng đèn của công ty này đã vươn tầm ra 30 quốc gia trên thế giới.

Anh em đại gia Nguyễn Cảnh Sơn, Nguyễn Cảnh Hồng

{keywords}

Thành công của anh em ông Nguyễn Cảnh Sơn và Nguyễn Cảnh Hồng không chỉ ở Việt Nam mà còn cả ở nước ngoài. Ông Sơn tuy kín tiếng truyền thông nhưng doanh nghiệp do ông làm chủ lại rất nổi tiếng. Ông là Phó Chủ tịch HĐQT của ngân hàng Techcombank.


{keywords}

Em trai ông Sơn, ông Hồng lại là người đi tiên phong trong ngành sản xuất cửa nhựa tại Việt Nam. Ông đã rất thành công với chức vị Tổng GĐ Eurowindow, kiêm TGĐ Mê Linh Plaza.

(Theo Kiến Thức)