Trong văn hóa phương Tây, Giáng sinh - Noel là ngày lễ quan trọng nhất trong năm, tương tự như Tết Nguyên đán ở các nước phương Đông.

Ngày nay, văn hoá giáng sinh đã du nhập rộng rãi đến nhiều quốc gia. Dù được tổ chức chủ yếu vào ngày 25/12 nhưng không khí Giáng sinh đã len lỏi đến mọi ngóc ngách từ rất sớm.

Hãy cùng dạo quanh thế giới xem các trường đại học trang hoàng cây thông Noel như thế nào nhé!

Đại học Yale (Mỹ)

Mô hình cây thông độc đáo được tạo nên từ những cuốn sách bìa xanh, đặt trong thư viện của Đại học Yale. Không gian học thuật đặt trong kiến trúc cổ điển khiến khung cảnh thật yên bình và tĩnh lặng.  

Đại học Edinburgh (Anh)

Mùa lễ hội chính thức bắt đầu tại Đại học Edinburgh vào cuối tháng 11, khi cây thông Noel được thắp sáng.

Đại học Belhaven (Mỹ)

Sinh viên Đại học Belhaven tạo hình thành cây thông khổng lồ, cùng nhau hát vang những bài thánh ca chào đón một mùa giáng sinh an lạc.

Đại học Houghton (Mỹ)

Tại Đại học Houghton, nghi thức thắp sáng cây thông diễn ra từ đầu tháng 12, đánh dấu sự bắt đầu của mùa lễ hội lớn nhất năm.

Đại học Holy Angel (Philippines)

Ánh đèn đủ màu sắc được thắp sáng trên cây thông trong khuôn viên trường Đại học Holy Angel. Đó còn là ánh sáng của niềm vui, hy vọng và lạc quan về một năm sắp tới.

Đại học Xavier (Mỹ)

Giáng sinh đã về trên ngôi trường ở tiểu bang Ohio của Mỹ. Nghi thức thắp sáng cây thông được sinh viên cử hành trang trọng.

Đại học Loyola Chicago (Mỹ)

Các hoạt động chào đón Noel diễn ra sôi động ở Đại học Loyola Chicago, như hòa nhạc, khiêu vũ, trượt băng nghệ thuật...

Đại học quốc gia Benguet (Philippines)

Không khí Noel cũng tràn ngập khuôn viên Đại học quốc gia Benguet. Cây thông khổng lồ được trang hoàng với sắc xanh đỏ đan xen gợi khung cảnh lễ hội. 

Đại học San Francisco (Mỹ)

Cây thông tại Đại học San Francisco được thiết kế theo phong cách tối giản, chỉ có đèn led để thắp sáng vào ban tối. 

Đại học De La Salle-Manila (Philippines)

Trước đại sảnh của Đại học De La Salle-Manila, các hoạt động chào đón Noel diễn ra vô cùng sôi động. Tất nhiên không thể thiếu cây thông lớn được gắn kín đèn tỏa sáng rạng rỡ. Sinh viên mặc trang phục có màu sắc đặc trưng của Noel.

Đại học Yonsei (Hàn Quốc)

Cây thông Noel cao hàng chục mét, được trang trí dây chuông, gắn nhiều bóng đèn sáng lung linh, được dựng lên trong khuôn viên Đại học Yonsei.  

Đại học St. John's (Mỹ)

Lễ thắp sáng cây thông Noel hàng năm của Đại học Saint John diễn ra tại Đại sảnh đường. Không khí trang nghiêm tràn ngập, với những bản thánh ca, lời thơ và cầu nguyện trước ánh sáng diệu kỳ của cây thông.

 Ảnh: Tổng hợp từ Fanpage các trường

Bảo Huy