{keywords}
 Tổng thống Nga tiếp Thủ tướng Đức tại chiếc bàn siêu dài. Ảnh: Anadolu

Theo Forbes, người đứng đầu nước Nga đã tiếp Tổng thống Pháp Macron, Thủ tướng Đức Olaf Scholz tại chiếc bàn gỗ sơn mài dài 6m.

Chiếc bàn siêu dài này được dùng như một nghi thức ngoại giao để ngăn ngừa lây nhiễm Covid-19, là biện pháp đảm bảo khoảng cách giữa Tổng thống Putin và các vị khách.

{keywords}
Tổng thống Nga Putin tiếp Tổng thống Pháp Macron. Ảnh: Anadolu

Chiếc bàn quá khổ xuất hiện lần đầu tiên trong cuộc gặp ngày 1/2 giữa Tổng thống Putin và Thủ tướng Hungary Viktor Orban.

Tổng thống Putin cũng sử dụng bàn dài trong cuộc họp hồi đầu tuần này với Ngoại trưởng Sergey Lavrov và Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu. Hai quan chức này buộc phải ngồi cách xa Tổng thống Putin vài mét khi báo cáo về vấn đề Ukraina.

{keywords}
Tổng thống Putin tiếp Thủ tướng Hungary. Ảnh: Anadolu

Khi được hỏi về các biện pháp giãn cách trên, phát ngôn viên Kremlin Dmitry Peskov nói, đó chỉ là tạm thời và nó được áp dụng để tránh biến thể Omicron siêu lây nhiễm.

{keywords}
Tổng thống Putin họp với Ngoại trưởng Lavrov. Ảnh: Anadolu

Các lãnh đạo nước ngoài, nhà báo và quan chức ngoại quốc được yêu cầu phải tự cách ly trước khi tiếp xúc với Tổng thống Nga. Các phái đoàn, nhà báo nước ngoài khi tới Điện Kremlin phải cung cấp 3 xét nghiệm PCR có kết quả âm tính trong 4 ngày trước chuyến thăm.

Theo France24, một đường hầm khử trùng cũng đã được lắp đặt tại tư dinh của Tổng thống Putin tại ngoại ô Moscow.

>> Đọc tin tức quốc tế trên VietNamNet  

Hoài Linh

Tại sao bàn họp giữa hai ông Putin và Macron có chiều dài 'quá khổ'?

Tại sao bàn họp giữa hai ông Putin và Macron có chiều dài 'quá khổ'?

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron phải giữ khoảng cách với người đồng cấp Nga Vladimir Putin do từ chối yêu cầu xét nghiệm Covid-19 trước cuộc hội đàm tại Moscow.