Elon Musk, Jeff Bezos và Mark Zuckerberg là những tỷ phú có tài sản tăng mạnh nhất.

Ông chủ Tesla Elon Musk, Giám đốc điều hành Meta Platforms Mark Zuckerberg và người sáng lập Amazon Jeff Bezos là những tỷ phú đã có mức gia tăng tài sản lớn nhất trong năm 2023.

Ngoài ra, trong danh sách những tỷ phú có mức gia tăng tài sản ấn tượng trong năm 2023 còn có nhà sáng lập Google Larry Page và Sergey Brin, Larry Ellison của Oracle; Jensen Huang của Nvidia; cựu Giám đốc điều hành Microsoft Steve Ballmer; Michael Dell và ông trùm thời trang Tây Ban Nha Amancio Ortega - người sở hữu gã khổng lồ thời trang nhanh Zara.

Giá trị tài sản ròng của Elon Musk đã tăng thêm 99 tỷ USD.

Tài sản của tỷ phú Elon Musk đã chứng kiến ​​mức tăng mạnh nhất (99 tỷ USD), đạt mức 236 tỷ USD, củng cố vị trí người giàu nhất thế giới của ông. Điều đó tương ứng với việc giá cổ phiếu của công ty ô tô điện Tesla đã tăng giá 107%.

Tỷ phú này hiện sở hữu khoảng 13% cổ phần của Tesla và tài sản cá nhân của ông gắn bó chặt chẽ với hiệu quả hoạt động trên thị trường chứng khoán của công ty.

Giá trị tài sản CEO Meta Platforms Mark Zuckerberg đã tăng thêm 61,9 tỷ USD.

Mark Zuckerberg đứng thứ hai trong danh sách các tỷ phú có mức gia tăng tài sản lớn nhất, với mức tăng thêm khoảng 61,9 tỷ USD. Tài sản của Mark Zuckerberg hiện có giá trị khoảng 108 tỷ USD.

Sự gia tăng này được thúc đẩy bởi mức tăng giá 151% cổ phiếu của công ty Meta Platforms.

Người sáng lập Amazon Jeff Bezos cũng chứng kiến tài sản tăng thêm 46,5 tỷ USD trong năm 2023.

Jeff Bezos đứng thứ ba trong danh sách các tỷ phú có mức gia tăng tài sản năm 2023, với mức tăng 46,5 tỷ USD.

Điều thú vị, 9/10 tỷ phú trong danh sách hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, cho thấy cơ sở tạo ra sự bùng nổ về tài sản trong năm 2023 là sự phục hồi của cổ phiếu công nghệ, được thúc đẩy bởi sự phấn khích của nhà đầu tư trước sự phát triển của trí tuệ nhân tạo.

Tỷ phú Amancio Ortega, người sáng lập tập đoàn thời trang Inditex, là ngoại lệ duy nhất.

Đáng chú ý, tài sản của Giám đốc điều hành Nvidia Jensen Huang đã tăng thêm 22,2 tỷ USD trong năm 2023, khi cổ phiếu của nhà sản xuất chip Nvidia tăng vọt 187%, vượt trội so với mọi cổ phiếu khác trong chỉ số S&P 500.

(Theo Insider)