Các cuộc biểu tình phản đối Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye ngày càng rầm rộ và ầm ĩ hơn khi bà đối mặt với cuộc bỏ phiếu luận tội hôm nay (9/10).

Park Geun-hye, 64 tuổi, hiếm khi xuất hiện trước công chúng trong những ngày qua, khi danh tiếng và nhiệm kỳ tổng thống của bà bị bê bối bủa vây, đẩy bà vào tuyệt vọng.

{keywords}

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đang bị bê bối bủa vây. (Ảnh: Reuters)

Báo Mỹ NY Times dẫn lời các trợ tá của bà Park cho biết, nữ Tổng thống thường ẩn mình ở Nhà Xanh và có rất ít khách tới thăm.

Bà không có gia đình và con cái. Ba trợ tá thân tín nhất thì vừa bị sa thải vì bê bối tham nhũng và lạm dụng quyền lực. Một người đã phải ngồi tù. Người bạn thân nhất của bà là Choi Soon-sil cũng đang bị giam.

Tổng thống Hàn Quốc cũng không dự các cuộc gặp nội các và văn phòng Tổng thống. Bà đang trong tâm trạng rất buồn nản.

Trong một lần xin lỗi người dân, Park Geun-hye nhắc đến "những đêm mất ngủ" và nhiều lần hối tiếc đã trở thành tổng thống.

"Bà ấy xanh xao thấy rõ. Mấy lần bà ấy nói xin lỗi tới các nhà lập pháp", báo NY Times dẫn lời Chung Jin-suk thuộc đảng cầm quyền, kể về nữ Tổng thống khi ông tới thăm bà ở Nhà Xanh hôm 6/12.

{keywords}
Các nhà lập pháp Hàn Quốc chuẩn bị bỏ phiếu luận tội bà Park. (Ảnh: AP)

Bê bối rúng động chính trường Hàn Quốc bị khui ra hồi tháng 10, liên quan đến những cáo buộc Tổng thống Park thông đồng với bà Choi để moi hàng chục triệu đôla từ các doanh nghiệp lớn, và để giúp bà Choi dù không nắm chức vụ chính thức nào vẫn thao túng công việc của chính phủ từ hậu trường.

Kể từ đó, bà Park ít khi xuất hiện trước công chúng. Lần cuối cùng bà tiếp một quan khách nước ngoài là vào 10/11, khi bà đón một đoàn đại biểu từ Kazakhstan. Cùng ngày, bà trò chuyện qua điện thoại với Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump.

{keywords}
Biểu tình phản đối Tổng thống Hàn Quốc ngày càng rầm rộ. (Ảnh: Reuters)

Bà Park đã 3 lần xin lỗi dân chúng trên truyền hình, mỗi lần vài phút và đầy tâm trạng. "Trái tim tôi tan nát, khi tôi nghĩ mình không thể giải quyết được sự thất vọng và tức giận tràn trề của người dân, dù tôi có xin lỗi tới 100 lần đi nữa", bà bày tỏ.

Tổng thống Hàn Quốc hiện đang chịu sức ép lớn khi các cuộc biểu tình đòi bà từ chức diễn ra mỗi cuối tuần và ngày càng rầm rộ hơn.

Thanh Hảo

Đường hầm bí ẩn Triều Tiên dẫn sang Hàn Quốc

Ở Triều Tiên có nhiều đường hầm có thể được sử dụng không chỉ để ẩn trốn một cuộc tấn công hạt nhân.

Lãnh đạo 9 tập đoàn lớn ​ở Hàn Quốc bị chất vấn

Người đứng đầu 9 tập đoàn lớn nắm giữ doanh thu tương đương 1/2 kinh tế của Hàn Quốc, sẽ phải đối mặt với một cuộc chất vấn chưa từng có vào ngày 6/12.

Hàn Quốc báo động toàn quân

Quân đội Hàn Quốc, hôm nay (5/12), được đặt trong tình trạng báo động cao để sẵn sàng đáp trả trước bất kỳ hành động khiêu khích nào của Triều Tiên.

Tổng thống Hàn Quốc bật khóc

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng kể từ khi bê bối chính trị xảy ra vào hồi tháng 10. Sau khi trở về ô tô, bà đã bật khóc.

Bộ trưởng Tư pháp Hàn Quốc từ chức

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã chấp nhận đơn từ chức của Bộ trưởng Tư pháp Kim Hyun-woong vào hôm nay.