Bay vào giờ cao điểm, ăn tại sân bay để giết thời gian, lấn chiếm ngăn để hành lý… là những điều du khách không nên làm mỗi khi di chuyển bằng máy bay.

Không trung thành với một hãng hàng không

Các hãng hàng không thường có nhiều ưu đãi dành riêng cho khách hàng trung thành như chỗ ngồi tốt, ưu tiên lên máy bay trước, không mất phí gửi hành lý… Các khách hàng này luôn được hưởng dịch vụ tốt hơn hành khách bình thường.

{keywords}

Trung thành với một hãng hàng không cụ thể sẽ mang lại nhiều lợi ích cho hành khách.

Không kiểm tra điều kiện vé

Trong một số trường hợp, nếu chuyến bay bị chậm do lỗi của hãng hàng không, họ sẽ phải đền bù cho bạn, cụ thể là việc trễ chuyến nội địa trên 2 giờ và chuyến quốc tế trên 4 giờ. Bạn nên kiểm tra với hãng hàng không về điều khoản này.

Ăn để giết thời gian khi trễ chuyến

Mặc dù các loại đồ ăn nhiều tinh bột và đường giúp giảm stress trong tình trạng mọi người luôn bị stress ở sân bay, đây lại là thủ phạm gây tăng cân và có hại cho sức khỏe. Bạn có thể tìm hiểu một số ứng dụng để tìm những lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe khi ở gần cổng lên máy bay.

Bay vào giờ cao điểm

Du khách thường không để tâm đến sự thuận tiện của những giờ thấp điểm như sáng sớm, tối muộn, các ngày thứ 7 và thứ 4. Giá vé vào thời điểm này thường rẻ hơn, máy bay đỡ đông hơn, sân bay ít người hơn, khu vực đón khách ở sân bay đỡ bận rộn hơn…

Tìm ổ cắm ở sân bay

Rất nhiều người dùng các thiết bị điện tử ở sân bay, khiến dịch vụ điện thoại và Internet bị chậm lại và gây tốn pin. Tình trạng thiếu ổ cắm ở sân bay là khá phổ biến. Vì vậy bạn hãy đầu tư mua sạc dự phòng cho điện thoại để chủ động hơn.

{keywords}

Sạc hoặc pin dự phòng giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

Lấn chiếm ngăn để hành lý

Nhiều chuyến bay bị trễ vì tiếp viên phải kiểm tra hành lý. Vì vậy, bạn nên tối ưu việc sử dụng chỗ để hành lý bằng cách để vali và túi lớn ở ngăn trên đầu, và túi nhỏ ở dưới ghế ngồi phía trước như tiếp viên hướng dẫn. Điều này giúp chuyến bay khởi hành đúng giờ và không bắt tiếp viên gánh thêm việc từ bạn. Đồng thời đây cũng là cách hành xử lịch sự với hành khách khác.

Hỏi về các món ăn, đồ uống được phục vụ trên máy bay

Nhiều hành khách hỏi tiếp viên câu hỏi này mà không buồn đọc thực đơn. Tiếp viên hàng không phải phục vụ hàng trăm hành khách. Họ sẽ không có thời gian để liệt kê các loại đồ uống cho bạn.

Không để ý đến thời gian phục vụ

Các tiếp viên thường chuẩn bị để phục vụ nhiều dịch vụ. Hãy chú ý xem họ đang làm gì trước khi bạn đưa họ khay thức ăn của mình, vì có thể họ đang bận đẩy xe đồ uống, hoặc đang phát đồ ăn cho người khác. Ngoài ra, không nên dùng buồng vệ sinh khi máy bay bắt đầu hạ thấp độ cao. Điều này có thể khiến chuyến bay bị chậm, gây ảnh hưởng tới mọi người.

(Theo Zing)