Những vị khách không tìm hiểu kỹ có thể mắc phải sai lầm về văn hóa khi du lịch ở nước ngoài, hoặc thậm chí là gặp rắc rối với luật pháp chỉ vì những cử chỉ đơn giản.


Tờ Daily Mail mới đây đã đưa ra những chia sẻ của người sử dụng mạng xã hội Reddit về những điều khách du lịch không nên làm ở một số quốc gia, như không nên giẫm chân lên tờ tiền Thái Lan hay chụp ảnh các binh sỹ trong đội cảnh vệ của Nữ hoàng Anh.

Đừng làm cử chỉ này ở Anh

Biểu tượng chữ V, được thực hiện bằng cách giơ ngón tay trỏ và ngón giữa ra, có thể mang ý nghĩa hòa bình, chiến thắng. Nhưng ở Anh, Ireland, Úc và New Zealand, nó là một sự lăng mạ nếu lòng bàn tay quay về phía người ra hiệu.

{keywords}
Ảnh: Dreamstime

Một người sử dụng Reddit viết: "Hành động này được xem như giơ ngón tay giữa về phía ai đó. Hầu hết bạn bè tôi đều nhận ra điều đó khi một du khách nước ngoài làm như vậy. Tuy nhiên, đó không phải là hành động cố tình xúc phạm, mà chỉ là không hiểu rõ về văn hóa".

Trong khi đó, nếu bạn giơ tay chữ V và lòng bàn tay quay ra ngoài thì hoàn toàn có thể chấp nhận được.

Đừng sờ lên đầu người dân bản địa ở Thái Lan

Thái Lan là một trong những điểm du lịch phổ biến ở châu Á, nhưng các du khách nên cẩn thận để tránh quá thân thiện với người dân bản địa.

{keywords}
Ảnh: Alamy

Một người sử dụng Reddit cảnh báo: "Đừng sờ lên đầu họ, đó là điểm cao nhất trên cơ thể vì thế nó là nơi tôn kính nhất".

Giơ ngón chân của bạn ra trước một bức tượng Phật sẽ bị coi là rất thô lỗ. Du khách có thể bị bỏ tù nếu xúc phạm tới Quốc vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej.

"Nếu bạn giẫm lên tờ tiền của Thái thì cũng sẽ bị bắt giam, vì trên đó có in chân dung của đức vua", một cư dân mạng viết thêm.

Đừng làm phiền cảnh vệ của Nữ hoàng Anh

Các binh sĩ thuộc Đội cảnh vệ Nữ hoàng luôn thu hút những khách du lịch tới Điện Buckingham. Tuy nhiên, các binh sỹ không thích bị chụp hình.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Người sử dụng Reddit ở Anh cảnh báo không nên làm phiền những lính canh mặc quân phục đỏ và đội mũ da gấu.

"Họ không phải là vật trang trí. Họ là những quân nhân đang làm nhiệm vụ. Bạn có thể mở to mắt để chiêm ngưỡng, nhưng hãy để họ yên".

Đừng đi giày vào nhà của người Mỹ, Canada và Thụy Điển

"Tại Mỹ, hãy nhìn xuống bên dưới khi bạn bước vào một ngôi nhà. Nếu có giày dép để ở gần cửa thì có nghĩa là bạn phải bỏ chúng ở ngoài", một người sử dụng Reddit nhắc nhở.

{keywords}

Ảnh:healthywildandfree

"Điều này cũng giống như ở Thụy Điển. Đừng lôi những thứ rác rưởi từ bên ngoài vào ngôi nhà của họ".

Không chĩa lòng bàn chân vào mặt người khác ở Trung Đông

"Khi tôi sống ở Trung Đông, chĩa lòng lòng bàn chân vào mặt người khác bị coi là một sự công kích", một cư dân mạng viết.

{keywords}
Ảnh: Ophra

Điều này có liên hệ chặt chẽ với việc bạn ném giày vào ai đó. Bàn chân là nơi "thấp nhất" trên cơ thể và đó là một sự xúc phạm nếu bạn ném thứ gì đó tiếp xúc với bàn chân vào mặt người khác.

Sầm Hoa

Uy lực khu trục hạm 'quái vật' của Trung Quốc

Khu trục hạm lớn nhất châu Á sẽ trang bị dàn tên lửa khủng, radar không kém gì chiến hạm hàng đầu của Mỹ.

Người ngoài hành tinh đang sống trên trái đất?

Các cộng đồng sinh vật ngoài hành tinh đã hình thành trên trái đất và đang phát triển mạnh, tờ Express của Anh đưa tin.

'Cưỡng hôn' công an vì bị tịch thu đồ đạc

Bị tịch thu bàn ghế vì bày bừa trên vỉa hè, ông chủ một cửa hàng mì sợi ở Trung Quốc đã bất ngờ hôn chụt lên môi một viên công an.