Thế giới tuần qua chứng kiến nhiều sự kiện nổi bật, trong đó có chiến dịch tìm kiếm khẩn trương chiếc máy bay của hãng Malaysia Airlines mất tích và sự kiện bán đảo tự trị Crưm nhất trí sáp nhập Nga bất chấp phản đối từ Kiev và phương Tây.

TIN BÀI MỚI:


Một số hình ảnh ấn tượng của các sự kiện thế giới nổi bật tuần qua:

{keywords}

Sự tức giận liên quan đến các hoạt động tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích ngày càng lớn khi thân nhân của những hành khách Trung Quốc bị kéo ra xa các phóng viên. Họ đang cố gắng nói với các phóng viên TQ bên ngoài một cuộc họp báo thường nhật ở Kuala Lumpur.

{keywords}

Các sinh viên tập trung quanh một tác phẩm nghệ thuật 3D về chuyến bay định mệnh MH370, được sơn ở sân trường của họ tại thành phố Makati, Manila.

Hiện tại có 26 nước đang tích cực tham gia tìm kiếm MH370, chiếc máy bay chở 239 người mất tích bí ẩn hôm 8/3 khi đang từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh.

{keywords}

Bảo vệ tòa nhà quốc hội địa phương trong cuộc trưng cầu dân ý ở Simferopol hôm 16/3. Người dân Crưm đã bỏ phiếu ủng hộ sáp nhập Nga.

Chính phủ Ukraina được Mỹ và phương Tây hậu thuẫn tuyên bố sự kiện này là trái phép. Các lãnh đạo EU đã nhóm họp ở Brussels để bàn bạc phản ứng của họ về cuộc khủng hoảng.

{keywords}

Đệ nhất Phu nhân Mỹ Michelle Obama đang có chuyến thăm 6 ngày tới Trung Quốc. Bà đã đi thăm Tử Cấm Thành và trường Đại học Sư phạm Bắc Kinh.

Tại lớp học thư pháp, phu nhân Tổng thống Mỹ đã được Đệ nhất phu nhân Trung Quốc Bành Lệ Viên hướng dẫn cách cầm bút lông viết thư pháp.

{keywords}

Các chàng trai và cô gái Ấn Độ tham gia trò chơi Huranga tại Đền Dauji ở Mathura, phía nam New Delhi. Trò chơi này diễn ra một ngày sau lễ hội màu sắc Hindu, khép lại mùa đông và mở ra mùa xuân.

{keywords}

Một cậu bé đang đi thuyền trên hồ Maninjau đầy cá chết ở Indonesia. Những con cá chết hàng loạt nơi đây dường như là do thay đổi thời tiết, theo các quan chức ngư nghiệp.

{keywords}

Xác chết thối rữa của hàng trăm con lợn lại được phát hiện trên một con sông ở tỉnh Giang Tây. Sự kiện này gợi nhớ đến cảnh hàng nghìn con lợn chết trôi trên sông Hoàng Phố, Thượng Hải, hồi tháng 3 năm ngoái, làm nhức nhối thêm mối quan ngại về ô nhiễm môi trường ở đất nước đông dân nhất thế giới.

Thanh Hảo