Theo Apple, các iPhone gần nhất được cập nhật iOS 17 nhưng không thể lên iOS 18 là iPhone 8 và 8 Plus cùng iPhone X.

iOS 18.jpg
Tất cả iPhone chạy iOS 17 đều có thể được cập nhật lên iOS 18. Ảnh: Blogdoiphone

Trong khi đó, các mẫu iPhone tương thích với iOS 18 là iPhone 11, 12, 13, 14 và 15, cùng iPhone XS và XS Max; iPhone XR; iPhone SE (thế hệ 2 hoặc cao hơn).

Để chắc chắn rằng iPhone của mình có nằm trong danh sách cập nhật được iOS 18 hay không, bạn có thể xem danh sách dưới đây:

iPhone XR; iPhone XS và XS Max; iPhone 11; iPhone 11 Pro và 11 Pro Max; iPhone 12 và 12 mini; iPhone 12 Pro và 12 Pro Max; iPhone 13 và 13 mini; iPhone 13 Pro và 13 Pro Max; iPhone 14 và 14 Plus; iPhone 14 Pro và 14 Pro Max; iPhone 15 và 15 Plus; iPhone 15 Pro và 15 Pro Max; iPhone SE (thế hệ 2); iPhone SE (thế hệ thứ 3).

Có thể thấy, tất cả iPhone chạy iOS 17 đều có thể được cập nhật lên iOS 18. Tuy nhiên, theo Apple, chỉ iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max mới tương thích với các tính năng AI hoặc Apple Intelligence mới. Điều này là do các tính năng này yêu cầu chip A17 Pro hoặc M1 trở lên.

iPhone   ios 18 1.png
Danh sách các iPhone tương thích với iOS 18. Nguồn: Apple

Bản beta đầu tiên của iOS 18 đã được phát hành cho các nhà phát triển. Hiện người dùng iPhone có thể tải bản thử nghiệm iOS 18 để trải nghiệm tính năng mới. Tuy nhiên, Apple khuyến cáo nên sao lưu dữ liệu để phòng trường hợp phiên bản hoạt động chưa ổn định. iOS 18 chính thức có mặt cho người dùng đại trà vào mùa thu này.

Các tính năng mới nổi bật trên iOS 18

Apple Intelligence: Apple Intelligence kết hợp giữa mô hình AI tạo sinh với bối cảnh cá nhân để mang đến sự hữu ích lớn hơn. Nhờ Apple Intelligence, Siri trở nên thông minh và giao tiếp tự nhiên hơn. Người dùng được hỗ trợ tối đa trong soạn thảo, chỉnh sửa văn bản, văn phong, chỉnh sửa và tái tạo hình ảnh. Đặc biệt là ChatGPT cũng được tích hợp vào thiết bị.

ios 18 ca nhan hoa.jpg
Màn hình chính cho phép tùy chỉnh widget và sắp xếp biểu tượng tự do. Ảnh: Wired

Tuỳ biến màn hình chính: Màn hình chính cho phép tùy chỉnh widget và sắp xếp biểu tượng tự do, giúp cá nhân hóa iPhone theo ý muốn. Action Center cũng được cải tiến với thiết kế đẹp hơn. Người dùng có thể tùy chỉnh và thêm các trang điều khiển mới như mục thường dùng, điều khiển nhạc và nhà thông minh. 

iMessages được nâng cấp: Người dùng có thể lên lịch gửi tin nhắn và phản hồi bằng nhiều biểu tượng cảm xúc và hiệu ứng đa dạng như in đậm, gạch chân, gạch ngang và in nghiêng. iMessage cũng đã hỗ trợ RCS, giúp cung cấp mã hóa và khả năng gửi ảnh, video chất lượng cao. 

Khoá, ẩn ứng dụng: Đây là 1 nâng cấp mạnh mẽ về bảo mật và quyền riêng tư. Tính năng khóa ứng dụng yêu cầu Face ID, Touch ID hoặc mật mã để truy cập. Ứng dụng sẽ không hiển thị thông tin trong hệ thống, bao gồm cả tìm kiếm và thông báo, giúp bảo vệ thông tin nhạy cảm. Người dùng cũng có thể dễ dàng ẩn ứng dụng bằng cách di chuyển nó vào thư mục ứng dụng ẩn đã khóa. 

Gaming Mode: Chế độ Gaming Mode tối ưu hóa hiệu suất iPhone khi chơi game bằng cách giảm thiểu các ứng dụng chạy nền để đảm bảo tốc độ khung hình cao và ổn định trong suốt thời gian chơi.

Thư viện ảnh: Người dùng dễ dàng truy cập nhanh vào bộ sưu tập ảnh và xem theo các chủ đề như Ngày gần đây, Chuyến đi, Con người & Thú cưng. Tính năng ghim bộ sưu tập giúp tổ chức ảnh một cách tiện lợi và trực quan hơn.

Thiết lập trợ năng bằng giọng nói: Cho phép sử dụng các cụm từ riêng để kích hoạt cài đặt, hỗ trợ nhiều tính năng khác như VoiceOver, điều khiển bằng giọng nói và thu phóng.

Một số tính năng mới khác: Hiệu chỉnh cỡ chữ giúp thay đổi kích thước phông chữ theo ý muốn; Ghi âm và chép lại cuộc gọi trực tiếp từ ứng dụng điện thoại; Cho phép đồng bộ hóa mật khẩu an toàn trên mọi thiết bị...