Theo một nghiên cứu vừa được công bố gần đây, bên cạnh đặc thù thời gian, những hành vi thô lỗ của hành khách là lý do chính khiến nhiều tiếp viên hàng không muốn nghỉ việc hoặc chuyển nghề nhất.

Tiếp viên hàng không là một trong những nghề chịu nhiều áp lực. Ảnh: FlightUS

Một tiếp viên giấu tên từng làm việc cho 20 hãng hàng không quốc tế hàng đầu, phục vụ khoảng 300-400 hành khách mỗi ngày, ba hoặc bốn lần mỗi tuần, mới đây đã tiết lộ với The Sun những kiểu hành khách cô thường không muốn gặp phải nhất.

Thứ nhất, đó là những khách đòi uống rượu hay các đồ uống có cồn một cách vô lý. Người này chia sẻ: "Đã không ít lần tôi bị phản ứng, thậm chí là chửi bới thậm tệ khi từ chối mang cho khách lượng rượu mà họ yêu cầu".

Nhiều hành khách có những cách ứng xử phù hợp nơi công cộng. Ảnh: FunFact Flights

Một kiểu hành khách khác khiến nhiều tiếp viên ngán ngẩm chính là những người ngồi thiếu tế nhị ở khu vực gần cửa thoát hiểm.

Nhiều người thậm chí còn dang rộng chân hay gác chân lên tay nắm khẩn cấp của cửa thoát hiểm trong suốt chuyến bay với lý do rằng họ không có đủ chỗ để chân.

Ngoài ra, không thể không nhắc tới những hành khách nóng tính, thiếu kiểm soát hành vi, có thể đánh nhau vì bất cứ chuyện nhỏ nhặt nào. Cũng có những người thậm chí còn lấy trộm những đồ không mấy giá trị trong phòng vệ sinh trên máy bay.

Những vụ ẩu đả cũng thường xảy ra trên máy bay thời gian gần đây. Ảnh: Times

Thêm vào đó là những hành khách cố tình phớt lờ những cảnh báo và nhắc nhở thắt dây an toàn trong suốt chuyến bay.

Từng có tiếp viên kể lại rằng: "Khi có cảnh báo ngồi yên tại chỗ vì máy bay đi qua vùng có thời tiết xấu, một nam hành khách vẫn bất chấp đứng dậy sau đó ngã nhào vào người ngồi kế bên là một phụ nữ mang thai. Người này sau đó đã phải vào bệnh viện cấp cứu ngay sau khi máy bay hạ cánh".

Nhiều hành khách phớt lờ những quy định an toàn bay. Ảnh: AP

Cuối cùng là những hành khách thiếu tôn trọng không gian riêng tư của các tiếp viên và phi hành đoàn. Một số trường hợp còn bị hành khách đột nhập và quấy rối ngay trong phòng nghỉ.

Còn vô số câu chuyện 'dở khóc dở cười' khác được các tiếp viên chia sẻ như việc từng có hành khách than vãn về đồ ăn bị lên chậm khi các tiếp viên đều đang tập trung sơ cứu cho một người khác đột nhiên ngất xỉu trên chuyến bay.

Đỗ An (Theo The Sun)