Chương trình ‘Leader Talk - Journey To Your Future’ dành cho sinh viên Đại học Ngoại thương Hà Nội (FTU) vừa được FPT tổ chức ngày 2/11.

Đây là hoạt động trong chuỗi sự kiện được FPT tổ chức với mong muốn đồng hành cùng các trường đại học trong quá trình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, hỗ trợ sinh viên xây dựng nền tảng kỹ năng, kiến thức và tìm kiếm cơ hội việc làm để phát triển sự nghiệp.

W-nhan-su-fpt-1-1.jpg
Bà Phạm Thu Hương, Phó Hiệu trưởng Đại học Ngoại thương Hà Nội trao đổi tại chương trình ‘Leader Talk - Journey To Your Future’.

Trao đổi tại sự kiện, bà Phạm Thu Hương, Phó Hiệu trưởng Đại học Ngoại thương cho biết, khảo sát 54.000 cựu sinh viên FTU cho thấy, CNTT và giáo dục đại học là 2 mảng mà các cựu sinh viên của trường thường chọn làm việc. Vì thế, FPT hợp tác với FTU là bước đi đúng đắn của hai bên để mang lại cơ hội trải nghiệm sớm trong môi trường làm việc chuyên nghiệp cho sinh viên nhà trường.

“Thời gian tới, chúng tôi mong muốn được chuyên gia công nghệ FPT tư vấn, mang hơi thở công nghệ vào chương trình đào tạo và hướng dẫn sinh viên. FTU cũng mong muốn mở lĩnh vực mới như đào tạo khoa học dữ liệu, khoa học máy tính trong tương lai”, bà Phạm Thu Hương chia sẻ.

W-nhan-su-fpt-2-1.jpg

Phó Tổng Giám đốc FPT Nguyễn Thế Phương cho biết sinh viên FTU có rất nhiều cơ hội làm việc tại FPT.

Khẳng định sinh viên FTU có nhiều cơ hội làm việc tại FPT, Phó Tổng Giám đốc FPT Nguyễn Thế Phương cho hay, hiện doanh nghiệp công nghệ này có 8.000 nhân viên không học ngành CNTT ở bậc đại học nhưng vẫn làm việc trong những vị trí quan trọng. Cá nhân ông Nguyễn Thế Phương là cựu sinh viên ngành Kinh tế Đối ngoại hiện đang giữ vị trí Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Tài chính tập đoàn.

Ông Nguyễn Thế Phương nhận thấy, sinh viên FTU có khả năng tự học, được rèn luyện tâm thế chủ động khi tiếp nhận cái mới. Đây là điểm mạnh để các bạn làm việc tại FPT. Khi ứng tuyển vào FPT, các sinh viên còn có cơ hội tự học từ đồng nghiệp và người đi trước.

“FTU ký kết hợp tác với FPT tạo cơ hội để các bạn sinh viên thực tập, thực hành ngay khi còn ngồi trên giảng đường. Sinh viên càng tiếp xúc với môi trường thực tiễn sớm bao nhiêu, càng sớm trưởng thành bấy nhiêu”, ông Nguyễn Thế Phương nói. 

nhan su fpt 4.jpg
Chủ tịch FPT IS Trần Đăng Hòa giới thiệu về hoạt động của FPT với các sinh viên.

Giới thiệu về FPT với các sinh viên, ông Trần Đăng Hòa, Chủ tịch Công ty Hệ thống thông tin FPT (FPT IS) cho biết, sau 35 năm phát triển, FPT hiện có 70.000 nhân viên, hiện diện tại 30 quốc gia trên toàn cầu, hợp tác chuyển đổi số với 30 tỉnh, thành, có hệ thống giáo dục ở 21 tỉnh, thành.

“Gia nhập FPT, sinh viên FTU có cơ hội trải nghiệm môi trường làm việc toàn cầu, cùng học - cùng làm với các chuyên gia hàng đầu, trau dồi về kỹ năng, liên tục cập nhật về công nghệ, khai mở lộ trình phát triển cá nhân. Bên cạnh đó, nếu các bạn có ý tưởng đủ lớn, FPT hỗ trợ để các bạn khởi nghiệp trong lòng doanh nghiệp”, ông Trần Đăng Hòa khẳng định.

nhan su fpt 3.jpg
Theo Giám đốc phụ trách đối tác Synnex FPT Phạm Mạnh Hưng, để phát triển nghề nghiệp, ngoài kiến thức, sinh viên cần trang bị cả những kỹ năng mềm.

Phân tích về lợi thế của sinh viên FTU và cơ hội làm việc trong ngành thương mại, ông Phạm Mạnh Hưng, Giám đốc Phụ trách đối tác Synnex FPT đưa ra những ví dụ cụ thể về nhân sự ứng tuyển vào Synnex FPT.

Để phát triển nghề nghiệp, theo ông Phạm Mạnh Hưng, ngoài kiến thức, sinh viên cần học các kỹ năng mềm: giao tiếp, thuyết trình, đối mặt với áp lực công việc, quản trị các mối quan hệ.

Tại FPT, sinh viên có cơ hội ngắn hạn là thực tập có lương và có cơ hội dài hạn là được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp ở lĩnh vực thương mại với số lượng giao dịch thương mại khổng lồ để tích lũy kinh nghiệm. “Các bạn sinh viên hãy nỗ lực học tập vì kiến thức trên giảng đường FTU sẽ dùng được 80 - 90% ở FPT”, ông Phạm Mạnh Hưng lưu ý thêm.

Cũng trong khuôn khổ chương trình ‘Leader Talk - Journey To Your Future’, ở phần hỏi đáp, Lãnh đạo FPT đã giải đáp những băn khoăn của các sinh viên FTU về cơ hội nghề nghiệp trong thời đại số, khủng hoảng kinh tế tác động thế nào, nhu cầu tuyển dụng hay hợp tác giữa FPT và FTU sẽ được triển khai thế nào thời gian tới.