Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã sống lưu vong trong nhiều năm.

Trong suốt thời gian này, ông thường sử dụng hộ chiếu giả để di chuyển và hiếm khi xuất đầu lộ diện.

{keywords}
Kim Jong Nam. (Ảnh: AP)

Tháng 1/2012, một nhóm người Hàn Quốc thấy Jong Nam đang đứng một mình ở sân bay quốc tế Bắc Kinh (Trung Quốc) để chuẩn bị bay tới Ma Cao, theo Chosun Ilbo. Ông thừa nhận mình là Kim Jong Nam và nói thường xuyên di chuyển một mình.

Vợ đầu tiên của Jong Nam là Shin Jong Hui và con trai Kum Sol được cho là sống tại Bắc Kinh, trong khi vợ thứ hai của ông là Lee Hye Kyong và hai người con - Han Sol và Sol Hui - sống ở Ma Cao.

{keywords}

Con trai cả của cố Chủ tịch Kim Jong Il trong một đoạn phóng sự của đài KBS (Hàn Quốc) năm 2010.

Chosun Ilbo dẫn các nguồn tin Chính phủ Hàn Quốc cho biết, Kim Jong Nam đã chuyển từ Macau tới Singapore vào cuối tháng 1/2012. Ông cũng được cho là buộc phải rời khỏi Macau khi bị lộ nơi ở và chọn Singapore để dễ dàng di chuyển tới châu Âu, nơi cậu con trai Han Sol đang du học.

Một nguồn tin khác tại Singapore đã nhìn thấy Jong Nam ba lần trong vòng 7 tháng - hai lần tại sảnh của khách sạn Marina Bay Sands và một lần trên đường Orchard.

{keywords}
Jong Nam hiếm khi xuất hiện. (Ảnh: Ifreenk)

Tháng 1/2014, con trai cả của cố Chủ tịch Kim Jong Il bị bắt gặp tại một nhà hàng ở Kuala Lumpur (Malaysia), báo Yomiuri Shimbun đưa tin. Tờ báo này cũng nói rằng ông ta sống ở Singapore nhưng thường xuyên đi lại trong khu vực.

{keywords}{keywords}{keywords}
Anh trai Kim Jong Un bị bắt gặp tại một nhà hàng ở Kuala Lumpur, Malaysia. (Ảnh: AP)

Tháng 5/2014, Jong Nam xuất hiện tại một nhà hàng Ý nằm tại trung tâm mua sắm Lotte ở Jakarta (Indonesia), theo Kênh tin tức YTN của Hàn Quốc. Kênh tin này cũng đăng tải một bức ảnh anh trai Kim Jong Un chụp ảnh với đầu bếp của nhà hàng. Ông được cho là đi cùng với một người phụ nữ khoảng 30 tuổi.

{keywords}
Jong Nam chụp ảnh với một đầu bếp ở Indonesia. (Ảnh: YTN)

Một số du khách Hàn Quốc kể lại rằng, họ đã nhìn thấy Jong Nam tại một khách sạn sang trọng Le Meridien Etoile ở Paris (Pháp) vào 9/2014, Chosun Ilbo đưa tin. Ông được tin là tới Paris để thăm con trai Han Sol.

Sầm Hoa