So với xe mới, mua ô tô cũ mang đến nhiều lợi ích về kinh tế, tuy nhiên cũng tiềm ẩn không ít rủi ro. Đây chính là lý do vì sao rất nhiều người phân vân có nên mua xe ô tô cũ hay không. Đặc biệt là những dòng xe giá rẻ nhưng đời quá sâu. 

Chuyên trang về xe, Hotcars vừa liệt kê những mẫu ô tô cũ giá rẻ mọi người nên tranh mua để giảm thiểu tối đa rủi ro trong quá trình sử dụng. 

Ford Mustang 1994 - 13.000 USD

Ford Mustang 1994 

Ford Mustang luôn là cái tên được nghĩ đến đầu tiên khi nhắc đến dòng xe "cơ bắp". Mẫu xe này là một phần quan trọng trong các sản phẩm của Ford từ những năm 60 của thế kỷ trước.

Đến nay, Ford Mustang vẫn tiếp tục cho ra mắt thế hệ mới, đủ để thấy mẫu xe này sẽ còn tồn tại trong nhiều năm tới.

Ford Mustang có giá không hề rẻ, nhưng một chiếc Mustang đời sâu năm 1994 lại rất dễ tiếp cận khi chỉ khoảng 13.000 USD. Tuy nhiên đời xe này dùng nền tảng lỗi thời và có động cơ V6 yếu thay vì động cơ V8, khiến nó không được ưa chuộng trên thị trường ô tô cũ. 

Pontiac Firebird 1982: 6.000 USD

Pontiac Firebird 1982

Mặc dù thiết kế được làm mới khiến nhiều người thích thú song Firebird 1982 thế hệ thứ ba lại gây thất vọng khi được trang bị động cơ tồi tệ nhất của GM từ trước đến nay, loại bốn xi-lanh 2,5 lít tạo ra công suất yếu, chỉ 90 mã lực. 

Aston Martin DB7 1994: 19.000 USD

Aston Martin DB7


Vào những năm 90, Ford đã mua Aston Martin và ấp ủ kế hoạch chế tạo một chiếc xe thể thao hạng thấp lần đầu tiên nhằm giúp thương hiệu mang tính biểu tượng của Anh có lãi trở lại. Kết quả là DB7 ra đời.

DB7 1994 vốn có thiết kế khá đẹp. Nhưng việc được sản xuất dựa trên nền tảng chiếc Jaguar XJ-S lại chính là khởi đầu cho các vấn đề bất cập. Nguyên nhân là chiếc DB7 được trang bị động cơ V12 lớn và khoẻ nên sẽ gặp nhiều khó khăn trong quá trình bảo dưỡng xe.

Jaguar XJ-S: 7.800 USD

Jaguar XJ-S

Với nhiều người, Jaguar E-Type huyền thoại là một trong ba mẫu xe thể thao mang tính biểu tượng nhất của hãng xe Anh. Nhưng người kế nhiệm của nó, chiếc XJ-S ra mắt vào giữa những năm 70 của thế kỷ trước lại thất bại.

Lý do là XJ-S thiết kế không ấn tượng bằng E-Type. Ngoài ra, động cơ V12 của nó bị cho là không đáng tin cậy.

Chevrolet Corvette 1975 - 12.900 USD

Chevrolet Corvette 1975

Chiếc Chevrolet Corvette 1975 khi ra mắt đã được dự báo sẽ thất bại bởi các quy định về khí thải bắt buộc của liên bang buộc các nhà sản xuất phải hạ thấp động cơ của họ.

Corvette 1975 chỉ có thể tạo ra 165 mã lực – ít hơn 100 mã lực so với Corvette 1974 phân khối lớn. Dù bị mất sức mạnh đáng kể, Corvette 1975 vẫn là một trong những mẫu xe thể thao bán chạy nhất thập niên 70.

Tuy nhiên, độ bền bỉ của Corvette 1975 đến nay vẫn còn là một sự nghi ngại khiến giá bán của nó trên thị trường xe cũ bị thấp hơn so với các đời Corvette khác.

Theo Hotcars

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!