Món gà tây

Đối với các nước phương Tây, thực đơn trong bữa ăn dịp Giáng sinh không thể không có món gà tây.

Trước đây, người ta thường ăn thịt ngỗng. Tuy nhiên, hiện nay, thịt gà tây là phổ biến hơn cả.

{keywords}
Gà tây là món ăn đặc trưng của lễ Giáng sinh. (Ảnh: Phụ nữ mới).

Món ăn này phổ biến, đặc trưng đến nỗi, mỗi khi thấy món gà tây là đồng nghĩa với việc Noel đã đến.

Bánh khúc cây

Cũng giống như món gà tây, bánh khúc cây gắn liền với dịp lễ Giáng sinh. Thậm chí, bánh khúc cây còn gắn liền với nhiều truyền thuyết về ngày Giáng sinh.

{keywords}
Bánh khúc cây (Ảnh: btaskee.com).

Xuất phát từ việc vào rừng chặt một khúc gỗ thông về làm lễ trong ngày Noel, một người thợ làm bánh người Pháp đã sáng tạo ra một khúc gỗ thông bằng bánh ngọt để thay cho gỗ thật.

Từ đó, món bánh này đã gắn liền với mọi nhà vào đêm đông, mừng Chúa giáng thế.

Bánh kem Giáng sinh

Món bánh kem Giáng sinh gây ấn tượng với phần kem chỉ được quét lên mặt trên, giúp bánh có một màu vàng nâu vô cùng rực rỡ.

{keywords}
Bánh kem Giáng sinh với những màu sắc, hình tượng đặc trưng, ngộ nghĩnh. (Ảnh: tinyprettycake.com).

Bánh kem với phần trang trí gồm tone màu trắng, đỏ xanh đặc trưng không khí Giáng sinh tạo điểm nhấn hoàn hảo cho bữa tiệc của gia đình bạn.

Bánh stollen

Bánh stollen là một món bánh Giáng sinh truyền thống tại nước Đức. Món bánh này được nhiều người yêu thích nhờ cảm giác dai mềm, ngọt béo đan xen với phần nhân trái cây chua chua ngọt ngọt.

{keywords}
Bánh stollen cho dịp Giáng sinh. (Ảnh: VTC).

Đây là món ăn không quá phức tạp, mọi bà nội trợ có thể tự làm để chiêu đãi gia đình vào mỗi dịp Giáng sinh.  Bánh stolen không chỉ thơm ngon, dễ ăn mà còn rất giàu dinh dưỡng.

Bánh phô mai Giáng sinh

Bánh phô mai Giáng sinh gây thương nhớ nhờ vị béo đặc trưng của phô mai trong cốt bánh cùng phần kem béo ngậy đầy lôi cuốn. Đây là một món bánh vô cùng đáng thưởng thức, bạn có thể kết hợp với một tách trà nóng, giúp trung hòa khẩu vị cũng như làm ấm cơ thể trong những ngày cuối năm.

{keywords}
Bánh phô mai Giáng sinh với nhiều màu sắc bắt mắt. (Ảnh: istockphoto.com).

Món bánh với cách trang trí mới lạ, tone màu đổ mận đầy lôi cuốn sẽ giúp cho bàn tiệc Giáng sinh thêm mới lạ, ấn tượng và khơi gợi không khí ấm áp, kéo gần mọi người quây quần bên bữa tiệc.

Đùi lợn rang muối Giáng sinh

Đây là món ăn bắt nguồn từ Thụy Điển. Món ăn này còn có tên gọi là đùi lợn muối Giáng sinh. Nó chủ yếu được chế biến bằng đùi lợn rừng và dành riêng cho ngày Giáng sinh trong các bữa ăn gia đình.

{keywords}
Món đùi lợn rang muối Giáng sinh. (Ảnh: Thanhnien).

Khi chế biến món ăn này, người chế biến sẽ ướp gia vị theo sở thích của mình để món ăn trở nên ngon hơn. Tùy từng quốc gia, từng người sẽ có cách ăn và cách ướp hoàn toàn khác nhau.

Kẹo que bạc hà

Đó là những chiếc kẹo hình gậy với những đường xoắn hồng, hay xanh lá cây rất hấp dẫn. Có nhiều câu chuyện xung quanh hình dáng cây kẹo nói trên

Tuy nhiên, thật nhất có lẽ là câu chuyện que kẹo có màu trắng thể hiện cho sự trong trắng và thánh thiện của Chúa Jesus. Sọc màu đậm trên thân kẹo được cho là tượng trưng cho máu của Chúa.

{keywords}
Kẹo que bạc hà. (Ảnh: sapakitchen.vn).

Hơn thế, khi lật ngược cây gậy theo bản chữ cái tiếng Anh, cây kẹo bạc hà sẽ có hình chữ J, chữ cái đầu tên của Chúa Jesus.

Giờ đây mỗi dịp Giáng sinh, chiếc kẹo hình cây ba-toong với những vằn trắng, đỏ rất ngon và vui mắt này trở thành món quà hấp dẫn đối với trẻ em.

Nguyễn Sơn (tổng hợp)

Những lời chúc Giáng sinh hay, ý nghĩa gửi người thân, bạn bè

Những lời chúc Giáng sinh hay, ý nghĩa gửi người thân, bạn bè

Một lời chúc hay, ý nghĩa trong ngày Noel là món quà tinh thần vô cùng đặc biệt dành tặng gia đình, người thân và bạn bè. 

Điều chưa biết về lễ Giáng sinh 2021

Điều chưa biết về lễ Giáng sinh 2021

Lễ Giáng sinh năm 2021 sẽ rơi vào ngày thứ 7 (25/12).  

Giới trẻ chia sẻ công thức làm bánh Giáng sinh

Giới trẻ chia sẻ công thức làm bánh Giáng sinh

Với nguyên liệu dễ tìm, bạn có thể tự tay chuẩn bị món quà Giáng sinh tặng những người thân yêu. Công thức làm bánh của 3 bạn trẻ dưới đây là gợi ý độc giả có thể tham khảo.