Tỉnh Kon Tum là địa phương có trên 292km đường biên giới, tiếp giáp với nước bạn Lào và Campuchia. Để xây dựng thế trận lòng dân vững chắc và hỗ trợ người dân vùng biên, nhất là người dân tộc thiểu số nâng cao đời sống, lực lượng Biên phòng tỉnh đã phân công cán bộ, chiến sỹ tham gia sinh hoạt tại chi bộ thôn, làng. Qua đó, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân, góp phần thắt chặt hơn nữa tình quân dân trên tuyến biên giới.

Từ năm 2020 đến nay, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kon Tum đã điều động sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp ở các Đồn Biên phòng tăng cường cho 13 xã trên tuyến biên giới giáp nước bạn Lào và Campuchia. Trong đó có 4 cán bộ Đồn Biên phòng tham gia cấp ủy của 4 huyện; 13 cán bộ tham gia cấp ủy 13 xã biên giới; 17 cán bộ được bầu vào Hội đồng nhân dân cấp tỉnh, huyện, xã…

anh man hinh 2024 03 04 luc 152353.png
Những người lính quân hàm xanh đồng hành cùng chính quyền 13 xã biên giới.

Thôn Dục Nhầy 1 ở xã Đăk Dục, huyện Ngọc Hồi là nơi sinh sống của 135 hộ đồng bào dân tộc thiểu số Gié-Triêng. Đồn Biên phòng Dục Nông đã phân công các chiến sĩ đến sinh hoạt tại Chi bộ thôn Dục Nhầy 1.

Phát huy tinh thần trách nhiệm của người lính, bộ đội Biên phòng Dục Nông đã đưa ra nhiều ý kiến, đóng góp, tích cực tham mưu cho Chi bộ đề ra các nghị quyết tạo chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng Đảng và nâng cao đời sống của người dân. Nhờ đó, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Chi bộ thôn Dục Nhầy 1 phát triển được 2 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên Chi bộ lên 19 đồng chí; số hộ nghèo giảm còn 6 hộ.

Bên cạnh việc đảm bảo an ninh trật tự trên tuyến biên giới Kon Tum, những người lính mang quân hàm xanh thường xuyên đồng hành cùng chính quyền 13 xã biên giới trong việc triển khai các chương trình, mô hình, phần việc giúp dân phát triển kinh tế - xã hội như nuôi bò, heo sinh sản, trồng sâm dây, lúa nước hai vụ...

Ngoài ra, đơn vị tiếp tục thực hiện hiệu quả các phong trào, cuộc vận động do các cấp phát động để thắt chặt hơn nữa tình quân dân nơi biên giới; góp phần bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, trật tự an toàn xã hội, hướng đến xây dựng các xã biên giới vững mạnh.

Nhờ sự hỗ trợ, đồng hành của lực lượng Biên phòng, 7/13 xã biên giới của tỉnh Kon Tum đã đạt chuẩn nông thôn mới. Đời sống của người dân ngày càng được nâng lên. 

Thùy Chi và nhóm PV, BTV