Điểm du lịch đông đúc nhất châu Âu không phải Barcelona như nhiều người vẫn tưởng, ​​mà là Dubrovnik ở Croatia. Thành phố lịch sử này thu hút số lượng du khách lớn hơn rất nhiều so với cư dân. Dubrovnik được ví như một "thỏi nam châm" thực sự đối với những người thích nghỉ mát, yêu mến kiến trúc và các di sản lịch sử. Thành phố này được UNESCO bảo vệ với tư cách là một di tích văn hóa có tầm quan trọng của thế giới. Bên cạnh đó, nơi đây cũng có những bãi tắm tuyệt đẹp với làn nước trong vắt của biển Adriatic.

Dubrovnik thu hút du khách bởi những bãi biển đẹp và các di sản văn hóa ấn tượng. Ảnh: Scroll the Globe

Tuy nhiên, Dubrovnik không phải là nơi đông đúc duy nhất ở châu Âu. Các trung tâm du lịch nổi tiếng nhất của khu vực ở Ý, Hy Lạp hay Bỉ, đều có lượng du khách lớn hơn rất nhiều so với cư dân địa phương. 

Những thành phố đông khách du lịch bậc nhất châu Âu

Dubrovnik ở Croatia – 36 khách du lịch/dân.
Venice ở Ý – 21 khách du lịch/dân.
Bruges ở Bỉ – 21 khách du lịch/dân.
Reykjavik ở Iceland – 16 khách du lịch/dân.

Những cái tên tiếp theo có thể kể tới như Florence ở Ý, Heraklion ở Hy Lạp, Amsterdam ở Hà Lan, Dublin ở Ireland và Tallinn ở Estonia. Những điểm nóng này mang đều có vô cùng nhiều các điểm tham quan văn hóa, du lịch. Do đó, mật độ du khách trên một mét vuông quá cao có thể mang lại một số vấn đề nhất định cho người dân, bao gồm giao thông, tiếng ồn và giá nhà đất tăng cao.

Venice luôn ở trong tình trạng quá tải du khách những năm gần đây. Ảnh: Visit Venice

Những vấn đề như vậy buộc chính quyền phải thực hiện các biện pháp để giảm lưu lượng khách du lịch. Dubrovnik đã ban hành lệnh cấm vali có bánh xe trong khu phố cổ và khách du lịch vi phạm các quy tắc có thể bị phạt rất nặng. Ngược lại, Venice đã cấm các tàu du lịch và có kế hoạch thu phí lưu trú của những khách du lịch đến tham quan khu vực này.

Theo kết luận của các chuyên gia, những du khách muốn đến những địa điểm đông đúc kể trên nên tránh những mùa cao điểm. Tháng 10-11 hoặc cuối mùa xuân là lý tưởng nhất.

Theo DIP