Hoa hậu Philippines Hannah Consencino Arnold là người mẫu, đã tốt nghiệp Đại học Canberra (Úc) với bằng Khoa học Ứng dụng trong Nghiên cứu Pháp y. Người đẹp gây chú ý ngay từ khi bắt đầu cuộc thi với nhan sắc ngọt ngào, thần thái thanh lịch cùng chiều cao nổi bật 1,78 m.

Nhan sắc ngọt ngào của đại diện Philippines.

Cô hiện là ứng viên hội đầy đủ yếu tố như ngoại hình, kỹ năng catwalk và khả năng ăn nói sắc bén, cùng với đó là “sức nặng” của dải sash Philippines khi quốc gia này từng 6 lần chiến thắng danh hiệu Hoa hậu Quốc tế.

Hannah Consencino Arnold.

Hoa hậu Đức Jasmin Selberg cũng là cái tên sáng giá cho vương miện. Cô từng tham dự Hoa hậu Siêu quốc gia 2022 nhưng ra về tay trắng. Tuy nhiên, ở Hoa hậu Quốc tế 2022, cô như “cá gặp nước” khi nhan sắc phù hợp với tiêu chuẩn của cuộc thi.

Vẻ đẹp của đại diện Đức. 

Nhan sắc của đại diện Đức được ví như nàng công chúa bước ra từ câu chuyện cổ tích, với làn da trắng cùng mái tóc vàng rực rỡ. Jasmin Selberg sinh năm 1999, hiện là sinh viên ngành Lịch sử và Triết học.

Jasmin Selberg - đại diện của Đức tại Hoa hậu Quốc tế.

Một ứng viên châu Á khá mạnh là Phạm Ngọc Phương Anh của Việt Nam. Cô rất chỉn chu, cởi mở suốt quá trình tham gia cuộc thi và việc thành thạo nhiều ngoại ngữ như Anh, Pháp, Nhật,… giúp cô giao tiếp tốt với thí sinh nhiều nước. Thành tích học tập được xem là điểm mạnh nhiều khán giả Việt Nam ưu ái đánh giá cao cô gái sinh năm 1998.

Nhan sắc rạng rỡ của đại diện Việt Nam. 

Theo đánh giá từ Missosology, Phương Anh được xếp thứ 2 sau Hannah Arnold (Philippines) trong bảng xếp hạng kết quả. Chuyên trang Sash Factor xếp Phương Anh nằm trong top 5 ứng cử viên mạnh tại Hoa hậu Quốc tế 2022.

Phạm Ngọc Phương Anh đại diện của Việt Nam tại Hoa hậu Quốc tế 2022.

Maya Albert là đại diện Pháp tại Hoa hậu Quốc tế 2022. Cô nổi bật nên được nhiều chuyên trang như Angelopedia, Missosology đánh giá cao. Maya năm nay 23 tuổi, là sinh viên chuyên ngành Marketing, kiêm người mẫu chuyên nghiệp.

 Maya Albert - đại diện của Pháp.

Đại diện Pháp luôn xuất hiện xinh đẹp, thanh lịch ở mọi khoảnh khắc. Quốc gia châu Âu này từng một lần lên ngôi năm 1976 với hoa hậu Sophie Perin. Khán giả Pháp kỳ vọng Maya Albert sẽ mang về chiếc vương miện Hoa hậu Quốc tế thứ hai.

Đại diện của Pháp tại Hoa hậu Quốc tế 2022.

Từ khu vực châu Mỹ, hoa hậu CH Dominica Celine Santos Frias là cô gái nổi bật, sở hữu nhan sắc kiều diễm cùng hình thể nóng bỏng và quyến rũ. Người đẹp 22 tuổi cao 1,81 m, hiện đang là một sinh viên ngành Luật và hoạt động như người mẫu chuyên nghiệp. Cô có sở thích khiêu vũ và học múa ba-lê.

Celine Santos Frias đại diện của Dominica.

Khi mới đăng quang, nhan sắc xinh đẹp như búp bê ngoài đời thực cùng thần thái kiều diễm đã thu hút sự quan tâm của các khán giả yêu chuộng các cuộc thi nhan sắc. Nhan sắc của Celine Santos Frias nhận được sự ủng hộ, đồng tình rất lớn nếu đăng quang Hoa hậu Quốc tế 2022.

Celine Santos Frias - đại diện của Dominica. 

Đại diện Hong Kong Rosemary năm nay 23 tuổi, sở hữu vẻ đẹp ngọt ngào đậm chất Á Đông, nụ cười tươi tắn và cao 1,75 m. Cô có bằng cử nhân về Xã hội học và Truyền thông, Nghiên cứu văn hóa ở Đại học Hong Kong. Là một nhà sản xuất nội dung trên mạng xã hội, cô mong muốn xây dựng nền tảng cho phép phụ nữ mọi độ tuổi và chủng tộc có thể giao tiếp, hỗ trợ và trao quyền cho nhau.

Vẻ đẹp đậm chất Á Đông của đại diện Hong Kong. 

Nhiều khán giả dự đoán Rosemary sẽ tiến rất sâu trong đêm chung kết vì nhan sắc của cô rất phù hợp với sân chơi nhan sắc này – Nơi vốn đề cao vẻ đẹp ngọt ngào.

Đại diện Cabo Verde – một hòn đảo ở ngoài khơi Đại Tây Dương thuộc Châu Phi là người đẹp Stephany Amado năm nay 23 tuổi, sở hữu nhan sắc gợi cảm, khoẻ khoắn. Cô thông thạo hai ngoại ngữ là Bồ Đào Nha và Tiếng Anh. Trong quá trình dự thi, người đẹp toát ra sự đĩnh đạc, sang trọng, tự tin và không kém phần thanh lịch. 

Vẻ đẹp đặc biệt của Stephany Amado được kỳ vọng sẽ mang về chiếc vương miện Hoa hậu Quốc tế đầu tiên cho Cabo Verde nói riêng và Châu Phi nói chung.

Đại diện Cabo Verde từng được chuyên trang sắc đẹp Sash Factor dự đoán lọt top 11 chung cuộc. Chuyên trang Missosology còn cho rằng, Stephany Amado có thể là người đẹp đến từ Châu Phi đầu tiên trong lịch sử giành được ngôi vị cao nhất. Trước đó, vị trí cao nhất mà “lục địa đen” này từng đạt được là Á hậu 1 Hoa hậu Quốc tế 1996 xác lập bởi Ibticem Lahmar đến từ Tunisia.

Ngoài ra, còn nhiều thí sinh khác hứa hẹn sẽ bùng nổ như: Peru, Ấn Độ, Mexico, Indonesia, Ba Lan, Toga, Nhật Bản, Colombia…

Hoa hậu Quốc tế là cuộc thi nhan sắc lâu đời và uy tín trên thế giới. Cuộc thi từng phải hoãn hai lần do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Đêm chung kết diễn ra ngày 13/12 tại Nhật Bản với sự tranh tài của 66 thí sinh.

Tùng Nguyễn