Quảng trường Thời đại ở New York là điểm đón giao thừa nổi tiếng với màn thả quả bóng vào đêm giao thừa. Nhưng tại nhiều bang khác, một số màn thả "vật thể lạ" như khoai tây khổng lồ, chiếc cờ lê hay quả ớt dài 5,7m... trong đêm giao thừa cũng thu hút nhiều sự chú ý.

Khoai tây khổng lồ, bang Idaho

khoaitay.png

Thành phố Boise, bang Idaho nổi tiếng là "thủ phủ khoai tây" ở Mỹ. Vậy, thứ gì được thả ở bang này vào đêm giao thừa? Tất nhiên là khoai tây.

Hàng năm, vào đêm giao thừa, người ta sẽ thả một củ khoai tây khổng lồ dài hơn 5m, trong tiếng reo hò của mọi người và màn pháo hoa đón chào năm mới.

Thả giày đỏ ở Key West, bang Florida

giay do.png

Thành phố Key West nổi tiếng với những màn thả đồ vật kỳ quặc chào năm mới. Năm nay, một chiếc giày màu đỏ siêu to khổng lồ được thả xuống vào đêm giao thừa từ ban công một khu phức hợp.

Quả anh đào, bang Michigan

cherry.png

Thành phố Traverse, bang Michigan được mệnh danh là "thủ đô anh đào thế giới". Vào đêm giao thừa, người ta thả quả anh đào đặc biệt nặng khoảng 272kg, phát ra ánh sáng đỏ rực rỡ.

Sự kiện này có sự thay đổi theo gian nhưng về cơ bản nó vẫn nhằm mục đích tôn vinh địa phương và quyên góp tiền đem lại lợi ích cho quê hương.

Quả sồi khổng lồ, Raleigh, bang Bắc Carolina

quasoi.png

Thành phố Raleigh chào đón năm mới với việc thả quả sồi khổng lồ bằng đồng, thép, cao hơn 3m.
Trên thực tế, người ta hạ quả sồi 2 lần vào ngày cuối cùng của năm. Đó là lúc 19h dành cho trẻ em và lần thứ 2 vào lúc giao thừa.

Quả ớt, bang New Mexico

quaot.png

Thành phố Las Cruses tổ chức sự kiện ăn mừng năm mới với màn thả quả ớt khổng lồ dài 5,7m. Nó có gắn khoảng 2.400 đèn LED, phát sáng giữa bầu trời đêm và thay đổi màu sắc khác nhau như đỏ, xanh lá cây và màu sắc đặc biệt kết hợp giữa hai màu điển hình của ớt. Đây là món ăn chủ yếu được yêu thích ở bang.

Chiếc cờ lê, bang Pennsylvania

giaothua.jpg

Vào đêm giao thừa, chào đón năm mới, người ta thả một chiếc cờ lê lớn như một lời tri ân đến di sản địa phương. Đó là những người thợ máy đã định cư trong khu vực từ lâu.

Con cua khổng lồ, bang Maryland

concua.jpg

Vào đêm giao thừa ở Easton, trên bờ biển phía đông bang Maryland, một con cua khổng lồ "rơi từ trên trời xuống".

Quả thông, bang Arizona

khoaitay1.png

Lần đầu tiên xuất hiện vào năm 1999, việc thả quả thông đêm giao thừa nhằm mục đích chào đón năm 2000 và kỷ niệm 100 năm thành lập khách sạn Weatherford. Kể từ đó, sự kiện thả quả thông khổng lồ vào đêm giao thừa, nặng khoảng 32kg, cao gần 2m, được nhiều người chờ đợi.

Con gà, bang Pennsylvania

khoaitay3.png

Những người tham dự chào đón năm mới ở Bethlehem, bang Pennsylvania, có cơ hội chứng kiến ​​​​chú gà con khổng lồ nặng 181kg "rơi xuống" từ bầu trời bắt đầu từ lúc sau hoàng hôn.