Sina đăng tin, một cô gái 32 tuổi có nick name Athena nổi tiếng trên mạng xã hội Trung Quốc vừa đến Hàng Châu (Chiết Giang) để tìm đối tượng yêu đương. Cô tới một công viên hẹn hò nổi tiếng của địa phương và cầm trên tay tấm bảng: "Chân thành tìm kiếm đối tượng hẹn hò". 

Athena giới thiệu bản thân có bằng thạc sĩ, cao 1m58, nặng 45kg, có nhà ở Hàng Châu. Cô hiện có công việc ổn định, thu nhập hàng năm khoảng 150.000 tệ (hơn 500 triệu đồng).

Athena đưa ra 4 tiêu chí cho người bạn trai: Thứ nhất phải có bằng cử nhân trở lên; thứ hai phải có nhà ở Thượng Hải; thứ ba phải có chiều cao từ 1m75 trở lên và thứ tư là phải sẵn sàng chi 50.000 tệ tiền sính lễ (khoảng 170 triệu đồng), không mặc cả. 

Anthena bị chỉ trích vì 4 tiêu chí chọn người yêu. 

Tiêu chí của cô gái bị một chàng trai đeo kính đi ngang chỉ trích, cho rằng cô đã “có tuổi” mà lại đưa ra yêu cầu như vậy là không phù hợp. Anh này nhận định, những người đàn ông có đủ tiêu chí như vậy sẽ không chọn người con gái ngoài 30 tuổi như cô. Anh cũng phê phán cách làm của cô vì nó làm ảnh hưởng tới suy nghĩ những người phụ nữ khác. 

Trước sự chỉ trích của chàng trai, Anthena không cầm được nước mắt, phản ứng: “Tôi có được chọn hay không cũng không liên quan đến anh. Không yêu đừng nói lời cay đắng”. 

Cô gái sinh năm 1991 không phải là trường hợp đầu tiên đưa ra tiêu chí chọn người yêu gây tranh cãi. Trước đó, trang 163 đăng tin, nữ tiến sĩ sinh năm 1982 (Thượng Hải, Trung Quốc) đưa ra 11 tiêu chí chọn bạn trai khiến dân mạng xôn xao. 

Người phụ nữ 41 tuổi tự tin vào trình độ học vấn và tài năng của mình, đưa ra các tiêu chí “khó” về người bạn trai tương lai. 

Ảnh 163

Người mà cô chọn phải đáp ứng được các tiêu chí như: Bằng đại học 985 (trường đại học thuộc dự án đẳng cấp thế giới ở Trung Quốc); phải là người Thượng Hải; phải đẹp trai, không hói, không đeo kính; cha mẹ cũng phải là người Thượng Hải; cao trên 1,8m; có 3 ngôi nhà hoặc biệt thự đơn lập được xây sau năm 2011; phải có  ô tô không dưới 1 triệu tệ (khoảng 3,4 tỷ đồng); phải là người sinh từ năm 1980 đến 1982; tiền lương hàng năm sau thuế không dưới 1 triệu tệ (khoảng 3,4 tỷ đồng); biết làm việc nhà; chưa từng kết hôn.

Ngay lập tức, cô bị chỉ trích trên mạng xã hội. Đa số cho rằng khó có người đàn ông nào đáp ứng được 11 tiêu chí của cô. Và nếu có người như vậy, họ cũng sẽ không chọn một người phụ nữ 41 tuổi làm vợ.

Ở Việt Nam cũng từng có một “ông chú” đăng tấm biển tuyển bạn gái khó hiểu. Người đàn ông này hứa “trao thưởng 1 tỷ VNĐ cho em nào tán đổ chú”.

"Ông chú" treo thưởng 1 tỷ đồng cho ai tán đổ mình gây xôn xao mạng xã hội hồi năm ngoái. 

Câu chuyện về "ông chú" này nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội. Theo tìm hiểu, người đàn ông này tên Lê Khánh Duy, 25 tuổi, quê Thanh Hóa. Anh cho biết, sau khi treo tấm biển tuyển bạn gái, rất nhiều người nhắn tin đến khiến anh trả lời không xuể. 

Có nhiều người “thả thính”, mong được kết bạn và hỏi han nhưng anh hiểu thực chất đó cũng là những trò bông đùa. 

Anh cho hay, bản thân không có công ăn việc làm nên nghĩ ra những trò thú vị để thu hút sự chú ý của mọi người. Việc ghi những tấm biển tuyển người yêu, trao thưởng cho ai tán đổ mình hoặc vay 10 tỷ lấy tiền ăn sáng cũng là một hình thức khiến anh tạo sự chú ý. Toàn bộ nội dung trong các tấm biển là do anh tự nghĩ ra.