Phép thuật Shin Tae Yong tiếp tục, Indonesia lần đầu tiên trong lịch sử tiến vào vòng loại 3 World Cup 2026 sau chiến thắng 2-0 trước Philippines.

Viet nam 1 3 Iraq 1.jpg
Hoàng Đức và đồng đội vào sân đấu tuyển Iraq trong bối cảnh Indonesia đã lấy vé đi tiếp. Ảnh: IFA

Trong khi đó, tuyển Việt Nam phải dừng bước, thua 1-3 Iraq ở trận cuối, xếp thứ 3 tại bảng F.

Thực tế, do Indonesia đã thắng ở trận đấu sớm hơn nên ngay cả khi có 3 điểm trước Iraq thì các học trò của HLV Kim Sang Sik vẫn lỡ vé đi tiếp”, Sports Chosun thông tin.

Tờ này chỉ ra, tuy tuyển Việt Nam không thể tái hiện thành tích như thời HLV Park Hang Seo, tuy nhiên vẫn cho thấy điểm tích cực dưới thời thuyền trưởng mới:

Tuyển Việt Nam cho thấy những hy vọng sau khi chia tay HLV Troussier và bổ nhiệm ông Kim Sang Sik, với 1 thắng 1 thua”.

Tờ Sports Seoul phản ánh: “Nụ cười rạng rỡ của ông Shin Tae Yong là nỗi buồn của HLV Kim Sang Sik. Tuyển Việt Nam biết không còn cơ hội lấy vé đi tiếp sau khi Indonesia giành suất vé còn lại của bảng F, vào vòng loại 3 World Cup 2026.

viet nam indonesia 3.JPG
Những thất bại trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Indonesia thời HLV Troussier đã khiến tuyển Việt Nam phải trả giá. Ảnh: S.N

Trước khi HLV Kim Sang Sik được bổ nhiệm, tuyển Việt Nam đã đối mặt nguy cơ phải dừng bước ngay từ vòng loại 2 khi chỉ thắng 1 và thua 3.

Hy vọng lóe lên sau chiến thắng kịch tính 3-2 trước Philippines của tuyển Việt Nam trong trận ra mắt của ông Kim. Tuy nhiên, họ cũng sẽ chỉ lấy được vé trong trường hợp thắng Iraq, đồng thời Indonesia thua Philippines ở lượt cuối. Nhưng điều đó đã không xảy ra”.

Còn Newsis đưa tin: “Hai người đồng đội ở Seongnam một thời có 2 số phận khác nhau tại vòng loại World Cup 2026. HLV Shin Tae Yong cùng Indonesia làm nên lịch sử, lần đầu tiên vào vòng loại 3 khu vực châu Á sau chiến thắng 2-0 trước Philippines. Còn HLV Kim Sang Sik và tuyển Việt Nam sớm biết bị loại mà chưa bước vào trận đấu cuối với Iraq, do xếp thứ 3 ở bảng F sau Indonesia.

Đội Việt Nam đã có kết quả bết bát thời ông Troussier, với chỉ 1 thắng 3 thua, trước khi HLV Kim Sang Sik đến nên đã không xoay chuyển được tình thế”.