Với sự phát triển mạnh mẽ trong vài năm trở lại đây, các thiết bị di động đã dần trở nên mạnh mẽ và nhu cầu chơi game trên smartphone hay máy tính bảng của người dùng cũng cao hơn so với thời gian trước. Đây đã dần trở thành một mảnh đất lành để cho các nhà sản xuất game hướng tới.

Vào giữa năm ngoài, Nintendo đã hé lộ với giới truyền thông về việc lấn sân sang Thị trường Game mobile , đồng thời đem hàng loạt thương hiệu nổi tiếng như Mario, Donkey Kong và Zelda tới thị phần màu mỡ này. Tuy nhiên, có vẻ như các lãnh đạo của Nintendo vẫn còn dè chừng với "miền đất hứa" khi chưa vội tung ra những chiến binh đến từ các thương hiệu quen thuộc của mình. Thay vào đó, họ quyết định chào sân bằng một ứng dụng liên lạc trực tuyến giống như LINE hay Kakao Talk mang tên Miitomo.

Chính thức đi vào hoạt động tại thị trường Nhật Bản cách đây không lâu, tuy nhiên chỉ sau 3 ngày ngắn ngủi, Miitomo đã giúp Nintendo thắng lớn với hơn một triệu lượt tải về và bất ngờ lọt top từ khóa hot trên mạng xã hội Twitter. Được biết, với những thành tích nổi bật này, Nintendo sẽ tung ứng dụng này ra các khu vực khác trong thời gian tới để đáp ứng nhu cầu sử dụng của đông đảo người dùng quốc tế.

Với những tính năng độc đáo của mình, Miitomo đã dễ dàng chinh phục người dùng Nhật Bản

Sự thành công của Miitomo hứa hẹn sẽ tạo tiền đề vững chắc để Nintendo sẵn sàng đem những sản phẩm chất lượng hơn của mình lên các thiết bị di động trong tương lai. Thực tế, việc chuyển đổi sang phát triển game mobile đã được các chuyên gia đánh giá là một bước đi không tồi của Nintendo. Trước đây, Nintendo cũng đã có những dự án phát hành trên Nintendo 3DS rất được ưa chuộng và hoàn toàn có thể hút fan nếu đặt chân lên nền tảng mobile.

Tuy nhiên, thời điểm đó các thiết bị smartphone hay máy tính bảng vẫn chưa đủ sức để có thể chạy tốt các tựa game này. Nhưng với sự xuất hiện của những thiết bị sở hữu phần cứng mạnh mẽ như hiện nay, mọi chuyện đã khác đi rất nhiều và sự chuyển đổi này hứa hẹn sẽ mở ra một trang sử thành công mới cho Nintendo.