Một vụ nổ bom tự chế đã làm rung chuyển ga tàu điện ngầm ở Istanbul, gây ra tình trạng hoảng loạn vào giờ cao điểm buổi tối hôm 1/12 và khiến 5 người bị thương.

Thị trưởng thành phố và hãng thông tấn Anatolia đã xác nhận về vụ nổ, xảy ra giữa lúc gia tăng những lo ngại về an ninh tại Istanbul cũng như nguy cơ về một cuộc tấn công của các phiến quân nhằm vào thành phố lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ.

{keywords}
Hiện trường vụ nổ ở gần ga tàu điện ngầm. (Ảnh: Reuters)

Vụ nổ, được nghe thấy ở một số khu vực trong thành phố, đã tấn công vào một cầu vượt gần ga tàu điện ngầm ở quận Bayrampasa của Istanbul.

"5 người đã bị thương khi một quả bom ống đặt trên cầu vượt gần ga tàu điện ngầm phát nổ", người đứng đầu quận Bayrampasa, Atilla Aydiner, đã phát biểu trực tiếp trên đài truyền hình A-Haber.

{keywords}
Người dân nhanh chóng được sơ tán đến nơi an toàn. (Ảnh: Twitter)

Đã có các báo cáo khác nhau về số người thương vong. Trước đó, truyền thông địa phương đưa tin một người thiệt mạng trong vụ nổ và 6 người khác bị thương.

Hãng thông tấn Dogan trích dẫn các nguồn tin an ninh cho biết vụ nổ có vẻ bị gây ra bởi một quả bom tự chế.

Cảnh quay trên Dogan cho thấy những tia lửa lớn bắn ra như pháo hoa từ cầu vượt, khiến bầu trời rực sáng vào giờ cao điểm buổi tối.

{keywords}
Vụ nổ đã gây ra tình trạng hoảng loạn. (Ảnh: Twitter)

Hãng thông tấn Dogan cũng cho biết một xe tải trên cầu vượt đã bị phá hủy bởi vụ nổ với những lỗ thủng lớn trên kính chắn, trong khi các bức ảnh khác cho thấy một chiếc xe buýt đã bị thổi bay cửa sổ.

Hàng loạt xe cứu thương đã được triển khai tới hiện trường khi những người tham gia giao thông được sơ tán tới nơi an toàn.

Toàn bộ hệ thống tàu điện ngầm tại Istanbul đã tạm ngừng hoạt động sau vụ nổ nhưng đã dần dần được nối lại sau đó, chính quyền thành phố cho biết.

Sầm Hoa