Ảnh: Sputnik

Hãng tin RT dẫn lời Thị trưởng Moscow Sergey Sobyanin nói hôm 22/7, thảm họa tại trung tâm thương mại "Seasons" là do nổ đường ống. Theo báo chí địa phương, nước nóng đã gây ngập một khu vực của trung tâm thương mại, làm ít nhất 70 người bị thương và khiến 20 người mắc kẹt. 

Sau đó, một quan chức y tế nói với hãng tin TASS rằng ít nhất 10 người bị bỏng do tai nạn trên, 9 người trong số đó phải nhập viện. 

Theo hãng tin Life, đường ống bị vỡ ở khu vực không bán lẻ của trung tâm mua sắm. Vụ việc khiến một khu vực công cộng gần đó và một cầu thang bị ngập trong nước sôi và hơi nước nóng. 

Một đoạn video ngắn được quay tại hiện trường dường như cho thấy có một lỗ hổng ở trên bức tường phía trên cầu thang. Một video khác ghi lại cảnh các nhân viên y tế đang giúp đỡ các khách hàng và nhân viên trung tâm mua sắm bị thương tại hiện trường trong lúc hơi nóng bốc ra từ cửa tòa nhà. 

Đường ống bị vỡ đã ảnh hưởng tới mạng lưới nước nóng của trung tâm mua sắm. Tất cả các nạn nhân thiệt mạng đều là nhân viên của một cửa hàng thực phẩm. 

Hiện chưa rõ tại sao đường ống bị vỡ. Ủy ban Điều tra Nga đã mở một cuộc điều tra về tai nạn chết người này. 

Trung tâm mua sắm trên có 6 tầng, rộng 62.000m vuông và có 150 cửa hàng.