- Trung đoàn Bộ binh 95 (Sư đoàn 2, Quân khu 5) đóng trên địa bàn xã Cư Bao, thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk) đã đi bỏ phiếu.

100% các cử tri đã bỏ phiếu bầu đại biểu QH khóa 14 và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại đơn vị bầu cử số 11 (Đắk Lắk). 

Trung tá Phạm Văn Đạt, Chính ủy Trung đoàn Bộ binh 95 cho biết, đơn vị đã niêm yết lý lịch cử tri, hướng dẫn thể lệ bầu cử để cử tri nắm bắt thông tin kịp thời trước khi cử tri đi bầu.

{keywords}

{keywords}
Các chiến sĩ Trung đoàn Bộ binh 95 bỏ phiếu

Binh nhất Lê Công Châu, sinh năm 1992, Đại đội 9, Tiểu đoàn 9 của Trung đoàn chia sẻ đây là lần thứ 2 được đi bầu cử và mong những người trúng cử sẽ đem hết sức lực, tâm huyết xây dựng đất nước, quê hương.

Ngày mai (21/5) các điểm bầu cử ở các đồn biên phòng, tiểu đoàn huấn luyện cơ động thuộc Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh sẽ tổ chức bầu cử sớm.

Bầu cử sớm ở Ma Coong

100% đồng bào dân tộc Ma Coong, xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) đã đến 8 điểm bầu cử sớm để hoàn thành quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

{keywords}

{keywords}

{keywords}
Bầu cử ở Ma Coong sáng 20/5

Chị Y Meng ở bản Cà Roòng 2 chia sẻ: “Chúng tôi đã được các cán bộ tuyên truyền về luật và quyền bầu cử nên sáng nay, bà con dân bản không lên rẫy mà ở nhà để bỏ phiếu từ sớm”.

Trung tá Nguyễn Hữu Trung, Đồn trưởng đồn Cồn Roàng cho biết, đồn đã phối hợp với các lực lượng để đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau bầu cử. 

Bầu cử sớm ở xã đảo Thổ Châu

Cử tri xã đảo Thổ Châu (Phú Quốc, Kiên Giang) đã hoàn tất bỏ phiếu.

Đây là xã đảo duy nhất của tỉnh Kiên Giang tổ chức bầu cử sớm trước 3 ngày so với cử tri cả nước, để kịp chuyển kết quả về đất liền. Toàn xã Thổ Châu có 1.650 cử tri, được tổ chức thành 4 đơn vị bầu cử, 5 khu vực bỏ phiếu.

Cử tri Lê Minh Trí cho hay, lần đầu tiên được đi bầu nên bỡ ngỡ nhưng được các cán bộ hướng dẫn bỏ phiếu thuận lợi. Cử tri Nguyễn Văn Em thì cho biết: “Dân ở đây chủ yếu làm nghề biển nên tôi chọn các đại biểu có tài, gần gũi với dân, nhất là bà con sống bằng nghề biển”.

{keywords}

{keywords}
Bầu cử ở Thổ Châu

Tại tổ bầu cử số 5 (tại Trung đoàn 152, Quân khu 9), hàng trăm cử tri là chiến sĩ, sĩ quan trung đoàn 152 đã nghiêm túc thực hiện quyền cử tri của mình.

Theo ông Lê Thành, Chủ tịch UB MTTQ huyện Phú Quốc, Phó chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện, người dân có ý thức cao trong việc bầu cử, cử tri đi bầu đạt tỷ lệ hơn 92%.

Chủ tịch bầu cử xã Thổ Châu Đỗ Văn Dừng cho biết, tổ bầu cử đã dùng 5 thùng phiếu phụ để phục vụ các cử tri không có điều kiện đến các tổ bầu cử, như người già, bệnh nhân, 28 chiến sĩ thuộc trung đoàn 152 ở hòn Dừa, bà con nuôi cá lồng bè ngoài biển…

Bỏ phiếu sớm ở huyện miền núi

Các cử tri của 5 huyện miền núi tỉnh Nghệ An: Tương Dương, Kỳ Sơn, Con Cuông, Quế Phong và Quỳ Châu đã đi bầu sáng nay.

Tại huyện Kỳ Sơn, có hơn 13.500 cử tri chủ yếu là đồng bào dân tộc Mông, Khơ-Mú, của 18/21 xã biên giới, vùng đặc biệt khó khăn, đã đi bầu sớm tại 69 điểm bầu cử.

{keywords}

{keywords}
5 huyện miền núi Nghệ An bỏ phiếu sớm

Tại huyện Quế Phong, có hơn 2.000 cử tri tham gia bầu cử. Các cử tri đều là đồng bào dân tộc, được các cán bộ tại điểm bầu cử hướng dẫn, phổ biến luật Bầu cử.

Ông Lê Văn Giáp, Chủ tịch UBND huyện Quế Phong cho biết, lãnh đạo UBND huyện đã trực tiếp xuống từng điểm bầu cử để kiểm tra, hỗ trợ công tác chỉ đạo bầu cử.

Tại huyện Con Cuông, có hơn 5.000 cử tri đã có mặt từ sáng sớm để bỏ phiếu tại các điểm bầu cử.

Được coi là xã đông dân nhất của cả nước, xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) đã hoàn tất các công tác chuẩn bị bầu cử. Dọc các ngõ hẻm, nhà nhà treo cờ, băng rôn.

Ông Nguyễn Văn Ngữ, Chủ tịch UBND xã cho biết, ngày mai (21/5), UB bầu cử sẽ cấp con dấu và phiếu bầu cho 7 khu vực bỏ phiếu.

{keywords}

{keywords}
Xã đông dân nhất cả nước sẵn sàng các điểm bỏ phiếu
Những cử tri đặc biệt

Thượng tá Hồ Thanh Quang, Trưởng Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (PC 81), Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, tỉnh có 283 người đang bị tạm giam, tạm giữ. Tất cả đều được lập danh sách cử tri để đi bầu cử ngay tại địa phương mình bị tạm giam, tạm giữ.

{keywords}

{keywords}
Nơi bỏ phiếu của những cử tri đặc biệt
Tại Trại tạm giam Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, nghi can Cao Thị Ph. cho biết, kể từ khi vào trại tạm giam, chị cùng nhiều nghi phạm khác được các cán bộ quản giáo phổ biến, hướng dẫn những điểm mới trong luật Bầu cử.

“Chúng tôi cảm thấy chúng tôi không phải mất hết, chúng tôi vẫn còn quyền công dân, quyền được bỏ phiếu”, Ph. tâm sự.

Từ hải đảo đến các công trường sẵn sàng

Theo UB bầu cử TP Hải Phòng, đến nay đã xác định xong 1.585 khu vực bỏ phiếu tại 233 xã, phường, thị trấn, trong đó có 38 khu vực bỏ phiếu riêng (36 điểm của đơn vị vũ trang và 2 điểm tại các cơ sở giáo dục bắt buộc).

Toàn thành phố đã niêm yết xong danh sách 15 ứng cử viên ĐBQH; 111 ứng cử viên đại biểu HĐND TP; 868 ứng cử viên đại biểu HĐND quận, huyện và 9.611 ứng cử viên đại biểu HĐND xã, phường, thị trấn, nhiệm kỳ 2016-2021.

{keywords}

{keywords}

{keywords}
Các điểm bỏ phiếu tại Hải Phòng

Tại huyện đảo Bạch Long Vỹ nằm cách đất liền hơn 100km đường biển, dự kiến có tăng thêm 600-1.000 cử tri là cán bộ chiến sỹ của các đơn vị lực lượng vũ trang thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch trên vùng biển cùng bà con ra đảo làm nghề tự do, thăm thân và ngư dân từ miền Trung trở ra đang khai thác thủy sản.

Ủy ban bầu cử huyện đã chuẩn bị điều kiện cần thiết phục vụ công tác bầu cử đối với các cử tri vãng lai đăng ký thực hiện quyền bầu cử tại huyện đảo.

Huyện đảo Cát Hải nằm cách xa đất liền hơn gần 40km đường biển có số lượng cử tri vãng lai khá đông. Trên công trường xây dựng cầu Tân Vũ - Lạch Huyện đang tập trung gần 300 kỹ sư và công nhân. Khách du lịch và ngư dân từ nhiều địa phương khác cũng đến rất đông.

Đến nay Cát Hải đã cấp đủ 110 hòm phiếu cho 55 điểm bỏ phiếu. Các điểm niêm yết danh sách cử tri, danh sách và tiểu sử những người ứng cử được trang trí đảm bảo mỹ quan, thuận tiện cho nhân dân tìm hiểu, tra cứu thông tin.

Tại những địa bàn có đông cử tri là công nhân đang làm việc trong các khu công nghiệp như: Thuỷ Nguyên, An Dương, An Lão, Tiên Lãng, Vĩnh Bảo… cấp ủy Đảng, chính quyền và cơ quan chức năng phối hợp với các cấp công đoàn đi sâu tìm hiểu tâm tư nguyện vọng, tuyên truyền sâu rộng về nội dung bầu cử, quyền lợi trong bầu cử của cử tri.

Tr.Dương - H.Sâm - H.Thanh - L.Anh - Q.Thành - Q.Minh - V.Bình