Ban tổ chức Manga Comic Con (MCC) 2023 - sự kiện triển lãm sản phẩm dành cho giới trẻ về manga và comic dự kiến tổ chức vào ngày 29-30/7 tại quận 12, TP.HCM- xác nhận có sự góp mặt của diễn viên Noboru Kaneko.

Kaneko sẽ có 1 buổi gặp gỡ người hâm mộ và 1 buổi chia sẻ về những vai diễn nổi tiếng trong sự nghiệp (Hyakujuu Sentai Gaoranger, Godzilla: Tokyo S.O.S và nhiều bộ phim truyền hình, điện ảnh khác) trong khuôn khổ chuỗi sự kiện.

"Việc mời Kaneko không hề dễ dàng, nhất là các điều kiện nghiêm ngặt về ăn ở, đi lại của anh", đại diện ban tổ chức nói. 

Noboru Kaneko sinh năm 1975, là diễn viên gạo cội Nhật Bản với 24 năm trong nghề. Anh có nhiều tác phẩm nổi tiếng trong mảng truyền hình, điện ảnh lẫn sân khấu.

Trong đó, Kaneko được khán giả Việt Nam biết đến nhiều nhất qua vai Gao Đỏ trong phim truyền hình Hyakujuu Sentai Gaoranger và vai Yoshito Chujo trong phim điện ảnh Godzilla: Tokyo S.O.S.

Noboru Kaneko ngày ấy - bây giờ.

Trước Hyakujuu Sentai Gaoranger, Kaneko chỉ đóng vai phụ. Noboru Kaneko vượt qua gần 1.000 người trong 6-7 vòng casting để giành vai Gao Đỏ trong Siêu nhân Gao. Dù vậy, khi ghi hình tập 1, anh vẫn bị đạo diễn trách mắng nhiều vì vụng về, lóng ngóng.

Đến buổi ghi hình tập cuối, Kaneko lại hụt hẫng khi biết mình không thể tiếp tục là Gao Đỏ, phải chính thức chia tay các bạn diễn và đoàn phim.

Sau vai Gao Đỏ, anh hầu như không nhận vai siêu nhân nào dù dòng phim siêu anh hùng luôn thịnh hành ở Nhật Bản.

Điều Kaneko đau đáu là Hyakujuu Sentai Gaoranger hiện chưa có phần phim kỷ niệm nào. Một trong những lý do là ca sĩ Mio Takeuchi - đóng vai Gao Trắng - đã giải nghệ năm 2006. 

Trích đoạn phim Hyakujuu Sentai Gaoranger tập 1

Dù vậy, vai Gao Đỏ luôn là dấu son trong sự nghiệp hơn 20 năm của Kaneko. Các con anh thuở bé (hiện đều đã trưởng thành - PV) từng thích mê bộ phim, đòi chui vào TV để ôm lấy vị siêu anh hùng do cha đóng.

Tuổi 48, Kaneko vẫn chăm chỉ hoạt động nghệ thuật. Hai tác phẩm mới nhất của anh trong năm 2022 là phim truyền hình Short Program (vai Komiyama) và phim điện ảnh Haiiro no Kabe (vai Sawamura).

Đời thường, Noboru Kaneko thích ở nhà xem phim, chơi ukulele, thỉnh thoảng ra ngoài chơi bida, golf hoặc lái các chiếc xe sưu tập yêu thích. "Các ông chú U50 thường nghĩ ngợi nhiều, tôi cứ sống hồn nhiên như đứa trẻ", Kaneko nói.

Trong một talkshow, Kaneko từng rất ngạc nhiên khi biết mình nổi tiếng với khán giả Việt Nam. Anh hỏi đi hỏi lại: "Tôi thật sự nổi tiếng vậy ư? Lý do là gì?", bày tỏ trân trọng và biết ơn.

Vợ chồng diễn viên từng du lịch Việt Nam, mê đắm món bánh xèo. Bà xã anh đã làm món này chiêu đãi gia đình khi về nước.

Nằm trong khuôn khổ sự kiện MCC 2023, còn có sự góp mặt của đạo diễn Dòng máu anh hùng Charlie Nguyễn cùng 1 nhà sáng lập sẽ thực hiện một chương trình đặc biệt dành cho cộng đồng người yêu truyện tranh.