- Cậu bé 8 tuổi nhỏ thó như đứa trẻ lên 5 nhưng ít ai có thể ngờ rằng với tuổi này cậu đã đa sầu đa cảm. Nhắc về người mẹ quá cố của mình, cậu bé mắt ầng ậng nước khiến chúng tôi cũng bùi ngùi.

Tin bài khác:

Khi mẹ mất cậu còn rất nhỏ nhưng nỗi buồn quá lớn đó có lẽ đã khắc sâu vào tâm trí cậu. Dù lúc đó, cậu bé chẳng hiểu tại sao lại như vậy nhưng bây giờ mỗi lần nhớ lại thì cậu bé lại rưng rưng.

Cậu bé kể: “Con vẫn còn nhớ như in ngày mẹ mất. Hôm đó, ba đi làm, con với mẹ ở nhà, rồi mẹ dỗ con ngủ. Khi con tỉnh dậy thấy mẹ đã chết rồi con khóc nhưng mẹ không tỉnh lại nữa. Từ đó đến nay chỉ có hai ba con con sống với nhau, ba đi làm con ở nhà chơi một mình buồn lắm”.

Đó là câu chuyện ngắn của cậu bé Nguyễn Hồng Vĩnh nhớ lại người mẹ xấu số của mình khiến những người chứng kiến cũng không cầm được nước mắt.

{keywords}
Bé Nguyễn Hồng Vĩnh đã mất mẹ giờ cha phải chăm em nên không có ai kiếm tiền cho em chữa bệnh.

Bé Nguyễn Hồng Vĩnh (8 tuổi ở trọ tại 146/15 ấp K8, phường 8, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) đang mang trong mình căn bệnh ung thư máu.

Khi bé Vĩnh mới phát bệnh, em sốt liên miên cha em cũng chỉ nghĩ là sốt thông thường như những lần khác chỉ cần uống vài ngày thuốc là khỏi. Lần này không ngờ thời gian sốt kéo dài cả nửa tháng cũng không bớt, khi nào có thuốc thì giảm sốt.

Suốt nửa tháng trời, bé Vĩnh ăn uống kém và cứ yếu lả dần đến không thể tự đi được nữa. Anh Mảnh đành bỏ việc đưa con lên bệnh viện tỉnh nhưng cũng chỉ ở đó được vài ngày bé lại được chuyển lên tuyến cao hơn. Sau 14 ngày nằm điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, mới phát hiện bé bị bệnh ung thư và chuyển qua Bệnh viện Ung Bướu, TP.HCM.

Cũng kể từ đây, hai cha con anh Nguyễn Hồng Mảnh “đóng đô” ở bệnh viện không trở về phòng trọ nữa. Căn phòng trọ của hai cha con chung sống anh cũng trả lại cho chủ nhà. Hai cha con anh lấy bệnh viện làm nhà của mình.

Theo anh Mảnh kể, chiếc xe là phương tiện kiếm sống cho hai cha con anh nhiều năm nay anh cũng phải bán đi để lấy tiền chữa bệnh cho con. Kể từ đó đến nay, cha con anh sống phập phồng trong cảnh bệnh tật của đứa con.

Anh Nguyễn Hồng Vĩnh bày tỏ: “Cha con tôi bây giờ dựa vào nhau để sống được đến đâu hay đến đấy. Phải cảnh nào thì chịu cảnh đấy chứ biết làm thế nào bây giờ. Ở đây còn có cơm từ thiện ăn, chứ giờ về cũng chẳng biết ở đâu. Có chiếc xe là tài sản duy nhất để làm phương tiện chạy xe ôm hằng ngày, con thiếu tiền thuốc cũng phải bán. Vay quanh khu trọ được hơn 10 triệu cũng chưa có tiền trả. Bây giờ không tài sản, không công việc thì biết vay ở đâu. Tôi còn thiếu bệnh viện cả mấy chục triệu cũng chưa có tiền thanh toán cho cháu. Chẳng chóng thì chày cha con tôi cũng phải ôm nhau về thôi ”

Anh Nguyễn Thanh Tuấn, người nhà bệnh nhân cũng góp lời: Hai cha con anh Mảnh hoàn cảnh rất khó khăn. Cháu Vĩnh lại không có bảo hiểm nên tiền đóng nặng lắm. Anh ấy còn đang nợ bệnh viện mấy chục triệu chưa có tiền đóng. Mẹ cháu mất rồi chỉ có hai cha con chăm sóc nhau ở đây thôi. Nhiều lúc anh ấy cũng tâm sự có khả năng phải đưa cháu về. Chúng tôi cũng chỉ biết động viên nhau cố gắng thôi chứ người nhà tôi cũng bệnh chẳng giúp nhau tiền bạc được.

Chẳng ai muốn mình phải rơi vào con đường cùng, bế tắc không lối thoát này. Đứa con duy nhất, bệnh tật triền miên anh đã phải vay nợ và bán đi “cần câu cơm” để cứu con nhưng cũng không đủ. Hy vọng rằng bé Nguyễn Hồng Vĩnh sẽ không phải đi vào con đường không lối thoát.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Anh Nguyễn Hồng Mảnh (146/15 ấp K8, P8, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau. ĐT: 0129 625 7472)

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ bé Nguyễn Hồng Vĩnh con anh Nguyễn Hồng Mảnh ở Cà Mau)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn