Trong Nơi giấc mơ tìm về tập 30 lên sóng tối 7/7, sau khi quyết định sẽ tiến tới hôn nhân, Gia An (Lãnh Thanh) đưa bà Lan (NSND Lê Khanh) gặp mặt bố mẹ Mai Anh (Minh Thu).

"Nhà hàng mình có món gì đặc biệt, đắt nhất dọn hết lên đây cho cô", mẹ Mai Anh nói với nhân viên quán ăn. Bố Mai Anh nói thêm: "Hôm nay xin phép cho nhà gái bao hết".

Bà Lan đáp: "Tôi rất cảm ơn bố mẹ Mai Anh nhưng xin phép hôm nay để nhà trai hân hạnh đón tiếp nhà gái. Như vậy sẽ đúng đạo hơn".

Bố mẹ Mai Anh đồng ý và tặng quà cho con rể tương lai Gia An. Trong lúc hai gia đình đang nói chuyện vui vẻ, đàn em của bố Mai Anh bước vào khiến bà Lan và ông Kình (NSƯT Đỗ Kỷ) giật mình ngạc nhiên.

Ở một diễn biến khác, Phương (Việt Hoa) dù nghỉ phép vẫn cùng bà Lý (NSƯT Hoàng Minh Phương) đi tìm hiểu các mô hình nghỉ dưỡng phù hợp với công ty La La.

"Ở đây du khách sẽ được trải nghiệm trực tiếp vào quá trình sản xuất và thu hái sản phẩm. Họ sẽ được sống cuộc sống của người nông dân. Đây là một mô hình La La cần phải nghĩ đến", Phương nói với bà Lý.

Bà Lý đáp: "Cháu mang tiếng nghỉ phép nhưng vẫn chạy đôn chạy đáo lo cho công ty".

"Cháu vào La La làm việc trước khi gặp Gia An nên cháu không để việc cá nhân ảnh hưởng công việc đâu. Hơn nữa, đây là ý tưởng cháu đưa ra nên cần có trách nhiệm với nó", Phương nói. Đúng lúc đang tìm hiểu thực tế, Phương gặp người bạn tên Mạnh khiến cô tỏ ra vui mừng.

Cũng trong tập này, ông Sang (NSND Trọng Khôi) tiếp tục dỗ dành bà Tâm (Phương Hạnh) khi bà bị lẫn, tưởng nhầm Mai Anh là cháu gái mình.

Liệu cuộc gặp gỡ giữa hai gia đình Gia An và Mai Anh có thuận lợi? Diễn biến chi tiết tập 30 phim Nơi giấc mơ tìm về sẽ lên sóng tối 7/7, trên VTV1.