Xuân Hinh và Thanh Thanh Hiền là 2 nghệ sĩ nổi tiếng trong làng hài đất Bắc. Họ gắn bó với nhau qua nhiều tác phẩm sân khấu ăn khách, trong đó nổi lên là vở 'Người ngựa, ngựa người'. 
Trong một chương trình phát sóng trên truyền hình, nam danh hài chia sẻ: "Người ngựa, ngựa người là một tác phẩm bi kịch của Nguyễn Công Hoan nhưng tôi và Thanh Thanh Hiền đã biến nó thành bi hài kịch. Tôi diễn tiết mục này nhiều quá, tới mức không nhớ được".
 Xuân Hinh hợp tác lần đầu cùng Thanh Thanh Hiền năm 1995, trong CD 'Xuân Hinh chơi trống bỏi'. Từ đó, đàn anh giúp Thanh Thanh Hiền phát huy các tiềm năng như hát quan họ, dân ca, diễn hài kịch kết hợp nhiều làn điệu.
Được đàn anh giúp, nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền cũng có cách đáp lại ân tình một cách chân thành nhất. Chị chia sẻ đã phải "dìm" mình xuống để "đẩy" Xuân Hinh tỏa sáng. 
Thanh Thanh Hiền từng chia sẻ: "Tôi thường nhường anh Hinh khi diễn chung. Anh thích làm gì cũng được, tôi sẽ lựa theo diễn. Tôi nghĩ cái hay của nghề sân khấu là có thể ghìm cái 'tôi' của mình xuống cho đồng nghiệp tỏa sáng".
Quá ăn ý trên sân khấu, lại thân thiết với nhau ngoài đời nên Thanh Thanh Hiền thường bị hiểu lầm là vợ của Xuân Hinh. Họ gặp không ít chuyện dở khóc dở cười vì điều này. 
Xuân Hinh cho biết: "Đã nói từ lâu rồi, Thanh Thanh Hiền là bạn diễn, không phải là vợ của Xuân Hinh. Các cháu không chịu đọc báo, cứ gọi điện đến nhà: "A lô, xin cho gặp cô Thanh Thanh Hiền, vợ bác Xuân Hinh". Điều này khiến nam nghệ sĩ bảo sợ vợ nổi máu ghen "đuổi ra khỏi nhà".
Thanh Thanh Hiền tâm sự chị không phiền khi tên tuổi bị gắn với Xuân Hinh nhưng mỗi lần chụp ảnh thân mật cùng nam nghệ sĩ là lại bị "dị nghị". Đây là nỗi khổ duy nhất của chị kể từ khi gắn bó với đàn anh.