Thông tin từ khảo sát của công ty NordVPN công bố ngày 13/10 cho thấy người Hàn Quốc dành 34 năm cuộc đời để sử dụng Internet. Xét rằng tuổi thọ trung bình của một người Hàn Quốc là 83,5 tuổi vào năm 2020, con số trên tương đương 40% cuộc đời.

Cuộc khảo sát còn cho thấy người Hàn Quốc dành 69 giờ - gần 3 ngày - để online mỗi tuần. Hàn Quốc cũng đứng ở vị trí thứ 2, sau Brazil, quốc gia có người dân dành trung bình 41 năm cuộc đời sử dụng Internet.

"Trong thời gian đại dịch bùng phát, mọi người phụ thuộc vào công nghệ thông tin và Internet hơn bao giờ hết trong cuộc sống hàng ngày. Con người hiện đại có xu hướng dùng Internet không chỉ trong công việc mà còn phục vụ sở thích. Không dễ để giảm bớt thời gian online", Cho Sung-woo, Giám đốc quốc gia của NordVPN, nhận xét.

Ngoài ra, 43,7% người Hàn Quốc trả lời rằng họ không thể trải qua một ngày mà không có Internet.

Cuộc khảo sát được thực hiện vào năm 2021 trên 1.000 người Hàn Quốc độ tuổi 18-54, từ ngày 15 đến 19/11 nhằm kiểm tra các hoạt động trực tuyến của người dùng Internet xứ củ sâm. Kết quả cũng được so sánh với các cuộc khảo sát khác của NordVPN tại 15 quốc gia.

nguoi Han Quoc online anh 1

Người Hàn chủ yếu lên mạng để xem video ngắn, phim ảnh hoặc mua sắm online. Ảnh: Unplash.

Theo dữ liệu thu được, người dân xứ kim chi dành phần lớn thời gian để xem các video ngắn, ví dụ như trên YouTube với con số trung bình là 12 tiếng 35 phút mỗi tuần.

Hàn Quốc còn là quốc gia dành nhiều thời gian xem video ngắn nhất trong số 16 quốc gia được khảo sát. Sau thể loại này, các nền tảng phát trực tuyến như Netflix là nơi được yêu thích thứ hai. Cụ thể, người Hàn Quốc dành trung bình 7 tiếng 38 phút mỗi tuần để xem phim điện ảnh và truyền hình.

Tiếp đến là thời gian dành cho mua sắm online, với trung bình 4 tiếng 39 phút mỗi tuần. Xếp thứ 4 là các phương tiện truyền thông xã hội, với khoảng 4 tiếng 12 phút mỗi tuần.

"Người Hàn Quốc có mối quan hệ yêu - ghét với mạng xã hội. Họ liên tục lướt newsfeed nhưng cũng lo lắng liệu mình có bị xâm phạm cuộc sống hay không", ông Cho nói. Ông cũng kêu gọi mọi người coi trọng vấn đề an ninh mạng hơn để không trở thành nạn nhân của các trò lừa đảo hoặc đánh cắp dữ liệu.

(Theo Zing)