Thông tin với VietNamNet, Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Hải Dương Nguyễn Cao Thắng cho biết vừa giao Chánh thanh tra sở ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với N.T.A.N (sinh năm 2000), ở thôn Đa Đinh, xã An Bình, huyện Nam Sách.

Bà N.T.A.N  có hành vi sử dụng mạng xã hội Facebook để cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân; sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật.

Theo đó, ngày 24/7, bà N.T.A.N đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân “Ngọc Anh Xuka” để đăng tải hình ảnh cùng bài viết có nội dung nói xấu ông T.T.P trên mạng xã hội.

Ông T.T.P đã trình báo Công an huyện Nam Sách về hành vi trên.

Bà N.T.A.N đã được cơ quan công an mời lên làm việc. Người này thừa nhận hành vi vi phạm của mình và đã tự gỡ bỏ thông tin nói xấu ông P trên mạng.

Công an huyện Nam Sách lập biên bản vi phạm hành chính và chuyển vụ việc lên Thanh tra Sở TT&TT tỉnh xử lý theo quy định.

Hành vi của bà N.T.A.N là vi phạm pháp luật và bị  xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Sở TT&TT đã xử phạt bà N.T.A.N số tiền 10 triệu đồng.

Hoài Anh

Xác định 261 người liên quan ổ dịch ở Hải Dương qua Bluezone

Xác định 261 người liên quan ổ dịch ở Hải Dương qua Bluezone

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hải Dương đã truy vết được 261 người liên quan đến ổ dịch quán "Thế giới bò tươi" nhờ ứng dụng Bluezone.